“บิ๊กป้อม” ชี้เรือดำน้ำ จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเพื่อนบ้านเขามีกันหมด


 “บิ๊กป้อม” ชี้เรือดำน้ำ จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเพื่อนบ้านเขามีกันหมด

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ มีมติไม่สนับสนุนการจัดซื้อเรือดำน้ำในชั้นคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ว่า เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์​ อย่ามาถามตน​ ให้ไปถามพรรคประชาธิปัตย์​ ในส่วนของพปชร.ก็แล้วแต่คนที่เป็นกรรมาธิการฯ

เมื่อถามว่า​ส่วนตัวมองว่าเราควรซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความจริงมันดำเนินการไปหมดแล้วทางด้านเอกสาร​ สื่อว่าควรซื้อหรือไม่ มันเป็นเรื่องของยุทธศาสตร์ มีความจำเป็นอย่างยิ่ง

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้มีการเปิดเผยหนังสือมอบอำนาจของทางรัฐบาลที่ให้ไปเซ็นสัญญาจีทูจี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เปิดได้อยู่แล้ว เอกสารต่างๆมีทั้งหมด

เมื่อถามว่า​ไม่จำเป็นต้องทบทวนชะลอเรื่องนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ชะลอเรื่องการจ่ายเงินอย่างเดียว เพราะเรื่องยุทธศาสตร์กองทัพเรือเขาเตรียมการมานานแล้ว​ ประเทศเพื่อนบ้านก็มีกันทั้งนั้น

เมื่อถามว่า​หากเป็นเช่นนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็น่าจะเข้าใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า​ ต้องไปถามพรรคประชาธิปัตย์ และมองว่าจะไม่เป็นปัญหาในพรรคร่วม


เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์