โรงเรียนราชินี ห้ามนร.เคลื่อนไหวการเมือง หากรับไม่ได้ให้ลาออก


 โรงเรียนราชินี ห้ามนร.เคลื่อนไหวการเมือง หากรับไม่ได้ให้ลาออก

จากกรณีที่นักเรียน ในโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศไทย ร่วมชู 3 นิ้ว ระหว่างที่ร้องเพลงเคารพธงชาติ ขณะเดียวกันก็มีนักเรียนหลายๆ คน นัดติดโบว์สีขาวต้านเผด็จการ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของการมีสิทธิและเสรีภาพในการมีส่วนร่วมของสังคมอีกด้วย ล้วนกลายเป็นภาพที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ และถูกพูดถึงกันเป็นวงกว้าง

ล่าสุด โรงเรียนราชินี ได้ออกหนังสือประกาศจากที่โรงเรียนถึงผู้ปกครอง โดยมีหัวข้อถึงการเรียกร้องทางการเมืองของนักเรียน โดยอ้างถึงประชาธิปไตย ซึ่งมีรายละเอียดว่า

" ขณะนี้มีการเรียกร้องทางการเมือง โดยอ้างประชาธิปไตยโดยนักเรียน นิสิต นักศึกษา ซึ่งมีนักเรียนของโรงเรียนราชินีเข้าร่วมการชุมนุมด้วย ทางโรงเรียนจึงขอชี้แจงดังนี้

สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานกำเนิดโรงเรียนราชินี เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2447 เพื่อให้กุลสตรีไทยได้มีโอกาสเล่าเรียน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

โรงเรียนราชินี จัดการเรียนการสอนโดยยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ พื้นที่โรงเรียนไม่เคยใช้ในทางการเมือง และไม่อนุญาตให้กลุ่มบุคคลใดมาใช้พื้นที่ ไม่ว่าจะอ้างเป็นขบวนการประชาธิปไตยอื่นใดในทางการเมือง เพราะโรงเรียนต้องวางตัวเป็นกลาง ปรากฏว่า ในช่วงเวลานี้มีนักเรียนหลายคนใช้พื้นที่โรงเรียนเพื่อประเด็นทางการเมือง มีความฝักใฝ่ขบวนการการเมืองนอกโรงเรียน เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางการเมือง เสี่ยงต่อความผิดทางกฎหมาย สร้างความไม่สงบภายในโรงเรียน

แต่ปรากฏว่า นักเรียนกลุ่มดังกล่าวกลับกระทำการที่เป็นหลักของประชาธิปเตย ใช้วิธีข่มขู่นักเรียนอื่นที่เห็นต่าง (Bully) จึงเกิดความหวาดกลัวในหมู่นักเรียนและความเป็นห่งของผู้ปกครองนักเรียนเหล่านั้น และที่สำคัญก้าวล่วงสถาบันหลักของประเทศ นำชื่อของโรเรียนไปใช่ให้เกิดวามเสียหาย ทำให้สังคมทั่วไปเข้าใจว่า โรงเรียนราชินีสนับสนุนการไม่มีสลาบันพระมหากษัตริย์ อันขัดต่อจุดยืนของโรงเรียน

ดังนั้น เพื่อธำรงซึ่งเกียรติภูมิทางโรเรียนจึงขอใช้ "สิทธิ์ของโรงเรียน" ไม่อนุญาตให้ นักเรียนก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และกระทำใด ๆ ที่ขัดต่อระเบียบของโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นระเบียบ การเคารพธงชาติและการขู่นักเรียนอื่น ตั้งแต่บัดนี้ป็นต้นไป หากนักเรียนฝ่าฝืน โรงเรียนจะต้องลงโทษตามกฎระเบียบ และหากเป็นเรื่องผิดกฎหมาย โรงเรียนไม่อาจปกป้องนักเรียนจากการถูกดำเนินตดีหรือถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการตามกฏหมายได้

จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอให้ผูปครองดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด และโรงเรียนพร้อมจะให้ความร่วมมือกับผู้ปกครองในการดูแลอบรมนักเรียนดังที่เคยปฏิบัติสเมอมา หากผู้ปกครองคนใดไม่พอใจเรื่องทีโรงเรียนแจ้งนี้ โรงเรียนยอมรับ "สิทธิ์ของผู้ปกครอง" จะนำนักเรียนลาออกไปเรียนที่โรงเรียนอื่น



 โรงเรียนราชินี ห้ามนร.เคลื่อนไหวการเมือง หากรับไม่ได้ให้ลาออก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : k
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.131.175.162

27.131.175.162,,27.131.175.162 ความคิดเห็นที่ 20 [อ้างอิง]
เยี่ยม


[ วันศุกร์ ที่ 21 สิงหาคม 2563 เวลา 23:31 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 21 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์