“มงคลกิตติ์” จี้ ‘บิ๊กตู่’ ลาออกเพื่อรักษาบ้านเมือง หากคุมชุมนุมไม่ได้


“มงคลกิตติ์” จี้ ‘บิ๊กตู่’ ลาออกเพื่อรักษาบ้านเมือง หากคุมชุมนุมไม่ได้

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้วิจารณญาณตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ได้ภายใน 1 เดือน เพราะเชื่อว่าวันที่ 19 กันยายน ที่มีการนัดชุมนุมใหญ่ จะไม่ได้มีเพียงนักเรียนนิสิต นักศึกษา เท่านั้น แต่จะมีคนตกงาน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจออกมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก และกังวลว่าจะมาล้อมสภาฯ ในวันลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย ควรตัดสินใจลาออก และให้สภาผู้แทนราษฎรดำเนินการเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ตามบัญชีนายกฯ ของพรรคการเมือง ซึ่งยังคงมีคนที่เหมาะสมหลายคน และพล.อ.ประยุทธ์ ควรใช้วิจารณญาณตัดสินใจไม่รับตำแหน่งอีก

"ถ้าสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ท่านต้องใช้วิจารณญาณที่จะปฏิเสธที่จะไม่กลับมาเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าท่านคิดว่ายังเอาอยู่สถานการณ์ต้องดีขึ้นภายใน 1 เดือนนับจากวันนี้ ก่อนวันที่ 19 และเราจะรู้เอง โดยนักเรียน นักศึกษามีความเข้าใจมากขึ้นและม็อบไม่มาล้อมสภาฯ แล้วก็อยู่ขึ้นอยู่กับว่านายกฯ มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาแต่ละด้านได้มากน้อยแค่ไหน หาก 1 เดือนทำไม่ได้ ท่านต้องพิจารณา ทำใจว่าง ๆ อย่ายึดติด" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลว่าข้อเสนอนี้จะกระทบกับความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะตนเตือนในฐานะที่เป็น ส.ส.คนหนึ่งและเป็นกัลยาณมิตร ที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล แม้ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์จะไม่เคยฟังใคร แต่ตนในฐานะผู้แทนปวงชนชาวไทย ไม่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ และไม่อยากเห็นผู้นำรัฐบาลใช้อคติในการแก้ปัญหา ดังนั้นควรมีวุฒิภาวะในการคลี่คลายสถานการณ์



“มงคลกิตติ์” จี้ ‘บิ๊กตู่’ ลาออกเพื่อรักษาบ้านเมือง หากคุมชุมนุมไม่ได้


“มงคลกิตติ์” จี้ ‘บิ๊กตู่’ ลาออกเพื่อรักษาบ้านเมือง หากคุมชุมนุมไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์