ตำรวจไม่ให้ประกัน ทนายอานนท์ พรุ่งนี้ส่งฝากขัง


ตำรวจไม่ให้ประกัน ทนายอานนท์ พรุ่งนี้ส่งฝากขัง

คุมตัว "ทนายอานนท์ นำภา" สอบปากคำที่ สน.ชนะสงคราม เจ้าตัวปฏิเสธ "รังสิมันต์ โรม" นำทีม ส.ส.ก้าวไกล ใช้ตำแหน่งยื่นประกัน แต่ตำรวจปัดให้ประกันชั้นสอบสวน จ่อคุมตัวส่งศาลตอนเช้า

      เมื่อวันที่​ 19​ ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม​ นายอานนท์ นำภา​ ในข้อหายุยงปลุกปั่นตาม ป.อาญา ม.116 และข้อหาอื่น จากกรณีชุมนุมจัดกิจกรรมเสกคาถาผู้พิทักษ์ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ท้องที่ สน.ชนะสงคราม เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 ว่า ตำรวจคุมตัว นายอานนท์  ขึ้นรถยนต์ฮอนด้า​ ซีอาร์วี สีดำ​ จากหน้าศาลอาญา มายัง สน.ชนะสงคราม เมื่อมาถึงก็นำตัว นายอานนท์​ เข้าไปในโรงพักทันที​ โดยไม่ได้ให้สัมภาษ​ณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด​ ทั้งนี้ จังหวะที่ลงจากรถนั้น นายอานนท์ ​ได้​แสดงสัญลักษณ์​โดยการชู 3 นิ้ว​ แล้วเดินเข้าไปในโรงพักทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายอานนท์ ถูกนำตัวมา​ ทางยัง สน.ชนะสงคราม​ ได้ไม่นาน​ น.ส.พรรณิการ์​ วานิช​ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่​ ได้เดินทางมายังสน.ชนะสงคราม​ เพื่อมาสังเกตุการณ์​เรื่องดังกล่าวด้วย จากนั้น นายกฤษฏางค์​ นุตจรัส​ ทนายความของนายอานนท์พร้อมด้วย​ นายรังสิมันต์​ โรม , น.ส.เบญจา แสงจันทร์, นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา และนายชัยธวัช ตุลาธน​ ส.ส.พรรคก้าวไกล เดินทางมาสมทบที่โรงพัก เพื่อใช้ตำแหน่ง ส.ส.ประกันตัว​


นายชัยธวัช กล่าวว่า คดีดังกล่าวอัตราโทษเพียง​ 7​ ปี​ ทนายอานนท์ ยังมีภารกิจที่จะต้องว่าความให้ลูกความ​ที่ศาลอาญา​อีก​ด้วย​ ถ้าทางตำรวจไม่ให้ประกันตัว ก็จะถูกนำตัวส่งศาลอาญาในตอนเช้า​ โดยขณะนี้อยู่ในส่วนของการทำบันทึกจับกุม​ จากการพูดคุยเบื้องต้น ทนายอานนท์ให้การปฏิเสธ​ และยืนยันว่าการปราศรัยในวันที่​ 3​ ส.ค.เป็นการแสดงออกตามสิทธิ​และเสรีภาพ​ ขณะเดียวกัน นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพทนายอานนท์ระหว่างถูกสอบปากคำ และหลังพิมพ์ลายนิ้วมือ้เสร็จ ลงในทวิตเตอร์ @AmaratJeab อีกด้วย

ตำรวจไม่ให้ประกัน ทนายอานนท์ พรุ่งนี้ส่งฝากขัง

รายงานข่าวแจ้งว่า ในชั้นพนักงานสอบสวน ตำรวจไม่ให้ประกันตัว​ โดยจะคุมขังนายอานนท์​ไว้ที่ สน.ชนะสงครามก่อน​ และจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา​ รัชดา​ ในตอนเช้าวันพรุ่งนี้​ (20 ส.ค.) 

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มแกนนำเยาวชนปลดแอก ที่ถูกออกหมายจับ 31 คน นั้น ถูกตำรวจสน.สำราญ​ราษฎร์ ควบคุมตัวไว้แล้ว 2 คน​ โดยหนึ่งในนั้นคือ นายบารมี​ ชัยรัตน์​ ผู้ต้องหาในลำดับที่ 18

​ ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าว ผู้ต้องหารายอื่นๆที่ถูกออกหมายจับ จะเดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.สำราญราษฎร์ เช่นกัน

ตำรวจไม่ให้ประกัน ทนายอานนท์ พรุ่งนี้ส่งฝากขัง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เอ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 43.251.206.251

43.251.206.251,,43.251.206.251 ความคิดเห็นที่ 22 [อ้างอิง]
สมน้ำหน้า


[ วันพฤหัสบดี ที่ 20 สิงหาคม 2563 เวลา 16:26 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 23 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์