เสรีพิศุทธ์ สวนเดือด บิ๊กแดง อย่า...นำทหารยุ่งการเมือง


เสรีพิศุทธ์ สวนเดือด บิ๊กแดง อย่า...นำทหารยุ่งการเมือง

วันที่ 25 ก.ค. ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ บางพลัด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2563 ซึ่ง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเสรีรวมไทยในระหว่างการประกาศพระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยได้ปฏิบัติตามกฎหมายและมาตรการทางสาธารณสุขทุกประการ

ซึ่งการต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลนั้นชัดเจน เป็นความพยายามกระชับอำนาจ ไม่ให้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นภัยต่อรัฐบาล เพราะขณะนี้มีการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่ขยายตัวไปทั่วประเทศ ส่วนตัวมองว่าการชุมนุมของนักศึกษา นักเรียนในขณะนี้ ไม่ถือว่าเกินกว่าเหตุ โดยอยู่ภายใต้กฎหมายความผิดตามสิทธิ ที่กฎหมายกำหนดให้

ส่วนกรณีที่ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ตั้งข้อสังเกต ว่าการเคลื่อนไหวของนักเรียนนักศึกษานั้นเป็นทฤษฎีสมคบคิด นั้น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า "อย่าเ..อกยุ่งการเมือง ทหารเป็นรั้วของประเทศ ควรไปทำหน้าที่ป้องกันประเทศ คนมาตั้งบ่อนยังไม่รู้เรื่อง เสียแดนไม่รู้กี่ครั้ง ไปทำหน้าที่ตัวเองให้ดี ทหารอย่าเ..อกทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องของตัวเอง ขอให้รีบๆเกษียณไป ถ้าตนมีอำนาจ คงไล่ผบ.ทบ.ออกไปแล้ว ทุกวันนี้เรื่องของประชาธิปไตยทหารก็ไปปล้นอำนาจมา ฝ่ายความมั่นคงใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือเพื่อมารักษาอำนาจของตัวเอง"

เมื่อถามว่าแต่ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงสั่งให้มีการจับตาการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เด็กจะไปมีอะไร มีแต่ความบริสุทธิ์ใจ ในการเคลื่อนไหว ขนาดที่เด็กมากันมากขนาดนี้เขายังไม่ฟัง คงต้องให้มามากกว่านี้ แม้แต่ในสภา ก็มีเสียงข้างมากไปแล้ว ข้างนอกก็ยังไม่รับฟังเสียงของนักศึกษาอีก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์