ส.ส.ก้าวไกล จี้!ถามรัฐบาล ไม่เชื่อว่ามีแค่ ทหารอียิปต์-ลูกทูต เป็นVIP


ส.ส.ก้าวไกล จี้!ถามรัฐบาล ไม่เชื่อว่ามีแค่ ทหารอียิปต์-ลูกทูต เป็นVIP

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงประเด็นปัญหา กรณีทหารอียิปต์ และครอบครัวคณะฑูต ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ว่า ประชาชนยังคงสงสัย อย่างเคสคณะฑูต ตรวจพบเชื้อตั้งแต่ที่สนามบิน ทำไมไม่ไปกักตัวโรงพยาบาลตั้งแต่วันแรก รวมถึงเคสของทหารอียิปต์ นี่ไม่ใช่เคสแรก แต่เพิ่งมีการตรวจพบเชื้อ หากไม่บังเอิญเจอเคสนี้เท่ากับว่าต้องปล่อยให้เชื้อแพร่ระบาดก่อนหรืออย่างไร และทำไมต้องเอาชีวิตของประชาชนกว่า 70 ล้านคน มาแลกกับกลุ่มคนอภิสิทธิ์เหล่านี้ด้วย

สั่งให้ประชาชนให้ดูแล ควบคุมการแพร่ระบาด หากพบผู้ติดเชื้อก็จะสั่งปิดกิจการ แต่กลับกันคราวนี้ทางรัฐ เอ่ยแค่เพียงคำขอโทษ มันเหมือนคำสุภาษิตที่ว่า "ความผิดคนอื่นเท่าภูเขา ความผิดเราเท่าเส้นผม" ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดเพราะคนไม่เคารพกติกา แต่มันคือความผิดพลาดของรัฐบาล

" อยากถามทางรัฐบาลว่า พวกเราไม่เชื่อว่า เคสของคณะวีไอพีที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกแน่ๆ อยากให้รัฐสารภาพยอมรับออกมาตรงๆ ว่า คณะวีไอพีเหล่านี้ มีกี่ราย กี่ครั้ง และตอนนี้ไปอยู่ที่ไหนบ้าง อยากรู้กระบวนการติดตามและตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำอีก!"

 




คลิป
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์