‘ธนาธร’ พร้อมนั่ง กมธ.งบ 64 หวังตรวจสอบการใช้เงินรัฐบาล


 ‘ธนาธร’ พร้อมนั่ง กมธ.งบ 64 หวังตรวจสอบการใช้เงินรัฐบาล


นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวว่า วันนี้คณะก้าวหน้ามีการจัดบรรยายเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจให้กับผู้สมัครลงแข่งขันนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้คณะก้าวหน้าเตรียมส่งผู้แข่งขันนายกฯ อบจ.จำนวน 18 จังหวัด และในวันนี้ผู้สมัครแข่งขันนายกฯ อบจ. ทั้ง 18 จังหวัดจะได้มาทำความเข้าใจในการทำงานร่วมกัน ซึ่งถือว่าเป็นการพบปะกันครั้งแรกของผู้สมัครในนามคณะก้าวหน้าทั้งหมด

นายธนาธร กล่าวว่า เมื่อพรรคอนาคตใหม่โดนยุบ องค์กรของพรรคอนาคตใหม่ได้แบ่งออกเป็น2 ส่วน ส่วนหนึ่งคือพรรคก้าวไกลที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ยึดมั่นในแนวทางของพรรคอนาคตใหม่เข้าไปทำงานทางการเมืองอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร และอีกส่วน คือ คณะก้าวหน้าที่ยังคงทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยอย่างต่อเนื่องในระดับท้องถิ่นทุกระดับ โดยคณะก้าวหน้าจะใช้แนวทางของอดีตพรรคอนาคตใหม่เดิม จะแข่งขันด้วยอุดมการณ์ ด้วยความจริงใจ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ เอานโยบายใหม่ๆ มาพัฒนาเมือง พัฒนาท้องถิ่นและจังหวัด โดยขอยืนยันว่าคณะก้าวหน้าจะไม่ใช้เงินในการซื้อเสียง เพราะการใช้งานซื้อเสียงถือเป็นจุดเริ่มต้นของการทุจริตคอรัปชั่น ที่จะไม่ทำให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และยังทำให้ประชาธิปไตยไม่เข้มแข็ง แต่สิ่งที่คณะก้าวหน้าต้องการคือการทำงานทางการเมืองโดยไม่ใช้เงิน ไม่ใช่อิทธิพล ไม่ใช่เครือข่ายราชการ




ส่วนคณะก้าวหน้าจะลงส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือไม่นั้น นายธนาธร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับผู้ว่าฯกทม. ขอเดินหน้าในส่วนของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลและตำบลก่อน

"ขณะนี้คณะก้าวหน้ายังมีการเปิดรับผู้ที่สนใจทำงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่นตัวเอง จึงขอใช้โอกาสนี้เชิญชวนคนที่รู้สึกว่าเบื่อหน่าย ทนไม่ไหว ไม่เห็นว่าบ้านเมืองตัวเองมีการพัฒนาและต้องการพัฒนาบ้านเมืองตัวเองให้มาร่วมกันกับคณะก้าวหน้า โดยไม่จำเป็นต้องเป็นคนไปชื่อเสียง เป็นแค่คนธรรมดาในท้องถิ่นก็ได้ ดังนั้นใครที่มีอุดมการณ์แบบเดียวกับคณะก้าวหน้าที่ต้องการจะพัฒนาบ้านเมืองของตนเองให้ติดต่อมาเพื่อร่วมกันพัฒนาการเมืองท้องถิ่นร่วมกัน"นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร ยังกล่าวถึงกรณีที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกรรมาธิการวิสามัญศึกษาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2564 โดยยืนยันว่าการเข้าไปเป็นกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณนั้น จะทำงานได้เต็มที่ให้สมกับที่ได้รับการแต่งตั้งจากสภาผู้แทนราษฎรที่ให้เข้าไปตรวจสอบการใช้งบประมาณของฝ่ายบริหาร เข้าไปเสนอแนะแนวทางการใช้งบประมาณให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


 ‘ธนาธร’ พร้อมนั่ง กมธ.งบ 64 หวังตรวจสอบการใช้เงินรัฐบาล


ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเคยลาออกจากกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณปี 2563 และเคยระบุว่าจะไม่ขอทำงานในสภานั้น นายธนาธร กล่าวว่า ในบริบทของปีที่แล้วและระหว่างที่เป็นกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณก็มีการตัดสินคดีความของตน ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงออกจึงได้ลาออกจากการเป็นกรรมาธิการวิสามัญครั้งนั้น

นายธนาธร ยังกล่าวอีกว่า การโดนตัดสิทธิทางการเมืองนั้น เป็นการตัดสิทธิไม่ให้ลงรับสมัครเลือกตั้ง แต่ไม่ได้หมายความว่าสิทธิความเป็นพลเมืองถูกตัดออกไป ดังนั้นการเป็นกรรมาธิการ การทำงานการเมืองท้องถิ่น เป็นสิทธิในฐานะพลเมืองที่จะสามารถทำได้โดยไม่มีกฎหมายข้อใดบังคับ

นายธนาธร ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ Facebook ขอให้ชี้แจงกรณีกิจกรรมเมย์เดย์ ว่า ขอพูดถึงเรื่องท้องถิ่น ยังไม่อยากจะพูดถึงเรื่องอื่น แต่ยืนยันว่าพร้อมเต็มที่ที่จะชี้แจง และที่ผ่านมาก็ได้เคยชี้ไปแล้ว แต่อย่างที่บอกวันนี้ต้องการเสนอประเด็นท้องถิ่นมากกว่าประเด็นอื่น ดังนั้นประเด็นอื่นขอเอาไว้โอกาสหน้า



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:12 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์