จับตาคลื่นใต้น้ำพปชร.เตรียมเปิดศึกรอบใหม่หลังโควิดซาลง


จับตาคลื่นใต้น้ำพปชร.เตรียมเปิดศึกรอบใหม่หลังโควิดซาลง

ก๊วนขับไล่ 4 กุมารใน'พปชร.'พักรบชั่วคราว ยอมพับแผนใช้ กก.บห.ลาออกหวังบีบ"อุตตม"เหลวไม่เป็นท่า ขณะที่ขั้ว"สมคิด-สุริยะ-ธรรมนัส"ผนึกกำลังสะสมกำลังพร้อมเปิดศึกรอบใหม่หลังโควิดซาลง ส่วน"สนธิรัตน์" สั่งเบรกส.ส.แสดงพลังหวั่นครหาไม่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ระบุถึงความเคลื่อนไหวของแกนนำ ส.ส.บางกลุ่มในพรรค ที่พยายามกดดันให้เปลี่ยนตัวหัวหน้า และเลขาธิการพรรค พปชร.โดยผ่านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้บอกกล่าวกับ

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพปชร. พิจารณาตัวเองแต่ไม่ได้ผล จึงเคลื่อนไหวต่อรองให้กรรมการบริหารพรรคคนอื่นลาออกกึ่งหนึ่ง เพื่อใช้ข้อบังคับพรรคเปิดทางเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ โดยมีการอ้างชื่อกรรมการบริหารพรรคบางคน อาทิ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แกนนำกลุ่มกปปส.เตรียมยื่นลาออกจากกรรมการบริหารด้วย แต่ปรากฎว่าทั้งสองคนระบุในทางเดียวกันว่า “ไม่ได้ออก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อการต่อรองไม่เป็นไปตามแผนเนื่องจากมีกรรมการบริหารพรรค ลาออกไม่ถึงจำนวนกึ่งหนึ่ง  แกนนำกลุ่ม ส.ส.ที่ต้องการเคลื่อนไหวกดดันจึงต้องชะลอท่าทีเพื่อให้เห็นว่าปัญหาภายในพรรคยุติแล้ว ตามที่พล.อ.ประวิตร ระบุว่าทุกอย่างจบแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบและส่งผลเสียต่อพรรค พปชร. ในช่วงที่ต้องแก้ปัญหาโควิด-19 โดยจะรอให้ผ่านสถานการณ์ต่างๆไปก่อนจึงจะกำหนดท่าทีกันอีกครั้ง

ขณะที่แกนนำพรรคในฟากของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ทั้งนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ที่ไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีอะไรในช่วงเวลานี้ ได้นัดหมายไปพูดคุยกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และแกนนำกลุ่มสามมิตร ที่กระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายสมคิด และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ร่วมหารือด้วยเพื่อแสดงท่าทีให้เห็นว่า พร้อมผนึกกำลังตอบโต้กับแรงกดดันของแกนนำกลุ่มส.ส.ที่ออกมาเคลื่อนไหวกดดันให้เปลี่ยนแปลงในพรรค โดยรอเวลาให้ผ่านบรรยากาศในช่วงนี้ไปก่อน

ทั้งนี้ ภายหลังการพูดคุยมีรายงานข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พร้อมส.ส.บางส่วน เตรียมไปพบกับนายสนธิรัตน์ เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน ในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ที่กระทรวงพลังงาน แต่ปรากฎว่า นายสนธิรัตน์ ได้แจ้งให้ยกเลิกไปก่อนเพราะเกรงว่าจะเกิดกระวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการนัดไปรวมตัวแสดงพลังทางการเมืองท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งอาจจะไม่เหมาะสม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:12 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์