ประยุทธ์ กลับคำ!! เยียวยา 5 พัน ประกาศลั่นได้3เดือนแน่นอน


ประยุทธ์  กลับคำ!! เยียวยา 5 พัน ประกาศลั่นได้3เดือนแน่นอน

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่ 1/2563 โดยภายหลังการประชุม เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของรัฐบาล ที่จำเป็นต้องมีการกำหนดวงเงินในการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ซึ่งโดยสรุปในรายละเอียดแล้วก็เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งมีประกาศ 6 ฉบับ และพระราชบัญญัติทุกฉบับ ทั้งนี้ ยืนยันว่ามีการจ่ายเงินเยียวยาแน่นอนเป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) ตนต้องขอโทษด้วยที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจ จนเกิดการเคลื่อนไหวกันมากมาย

"ยืนยันว่ารัฐบาลต้องดูแลใน 3 เดือนนี้ให้ได้ และถ้าสถานการณ์ดีขึ้นโดยเร็ว โดยไว สามารถแก้ปัญหาได้ทุกระดับ สมมติว่าถ้าผ่าน 3 เดือนไปแล้วและดีขึ้น เราก็ไม่จำเป็นต้องหาเงินตรงนี้ แต่ถ้าเกิน 3 เดือน ก็ต้องไปว่ากันอีกทีว่าจะหาเงินจากตรงไหนก็เท่านั้นเอง สบายใจกันหรือยัง ผมยืนยัน เมื่อวานนี้ต้องขอโทษด้วย ไม่ได้มีเจตนา ที่จะพูดให้เข้าใจอย่างนั้น แต่ผมต้องการให้เข้าใจว่ามันใช้เงินกันอย่างไร แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่แน่นอน และจะไม่ให้เงินอีกแล้ว ตอนนี้ก็กำลังดู ทั้งแรงงาน ประกันสังคม ทั้งในระบบและนอกระบบ กลุ่มอิสระ รวมถึงกำลังดูเรื่องเกษตรกร วันนี้ลงรายละเอียดทั้งหมด ซึ่งเกษตรกรมีหลายประเภท บางอันมีผลกระทบมากและมีผลกระทบน้อย ซึ่งต้องเข้าใจว่ารัฐบาลมีมาตรการตรงนี้ในการคัดกรอง จึงขอให้ทุกคนร่วมมือก็แล้วกัน" นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่สุดอยากให้ทุกคนร่วมมือกันแบบนี้ ซึ่งวันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง ขณะที่ทางสาธารณสุขก็ได้ระบุว่า ถ้า 14 วัน กราฟผู้ติดเชื้อลดลง แสดงว่าเราสามารถควบคุมได้บ้างแล้ว เราจึงต้องดูว่าจะปลดล็อคตรงไหนได้บ้าง แต่ไม่ใช่ทำทีเดียวทั้งหมด แล้วถ้ากราฟตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น มันก็จะดึงลงลำบาก ก็ต้องค่อยๆ มาพิจารณาดูว่าจะปลดล็อคบางกิจการใดได้บ้าง ให้เคลื่อนไหวได้มีอาชีพบ้างก็ต้องร่วมมือกันตรงนี้ ถ้าเรียกร้องให้เปิดกันทั้งหมดแล้วตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นใครจะรับผิดชอบได้ ดังนั้น เราต้องรับผิดชอบร่วมกันในหลายๆ เรื่อง เพราะเป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติ

"อบคุณและขอโทษที่ทำให้ไม่มั่นใจ วันนี้ขอให้มั่นใจ มั่นใจผมมาตลอด เวลาที่ผ่านมาแล้ว ขอให้มั่นใจกระทรวงการคลัง มั่นใจบุคลากรของผม ทุกคนพยายามทำอย่างเต็มที่ บางครั้งมันก็ยากบ้าง ง่ายบ้าง ทันใจบ้างและไม่ทันใจบ้าง ก็ขอโทษด้วยแล้วกัน แต่มันเป็นมาตรการที่ต้องระมัดระวังที่สุด เพราะเป็นการใช้เงินของภาครัฐ ต้องมีการตรวจสอบภายหลังทุกอย่าง ผมก็ไม่อยากให้เกิดปัญหาขึ้นในระยะหลัง ผมทราบดีว่าทุกคนเดือดร้อนและเดือดร้อนในเวลาเดียวกันด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องทยอยดำเนินการ ยืนยัน 3 เดือน โอเคไหม"

เมื่อถามว่า ในส่วนของเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนต้องมีการลงทะเบียนใหม่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ให้กระทรวงการคลังดำเนินการอยู่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ไอ้เลว
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.131.130

125.25.131.130,,node-pz6.pool-125-25.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
โดนกดดัน ด้อยปัญญา ต้องกลืนน้ำลายตัวเอง


[ วันศุกร์ ที่ 17 เมษายน 2563 เวลา 07:05 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 12 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:11 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์