‘อนุทิน’ ร่ำไห้แถลงทั้งน้ำตา ยันทีมแพทย์ไทยดีที่สุด ขอให้ ปชช. ไว้ใจ


 ‘อนุทิน’ ร่ำไห้แถลงทั้งน้ำตา ยันทีมแพทย์ไทยดีที่สุด ขอให้ ปชช. ไว้ใจ

วันที่ 21 มีนาคม 2563 ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวภายหลังเป็นประธานประชุมหารือการบริหารจัดการสถานการณ์โรคโควิด-19 ว่า การประชุมวันนี้ เป็นการสรุปสถานการณ์ให้ทุกคนได้รับทราบในการใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้นในการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขถือเป็นองค์กรหลักที่จะประสานกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นแหล่งพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยทั้งประเทศ เพราะฉะนั้นการดูแลรักษาและป้องกันและบริการผู้ป่วยจะเน้นพื้นที่กทม.เป็นพิเศษ หากเราสามารถควบคุมการแพร่เชื้อในพื้นที่กทม.ได้ สถานการณ์ในต่างจังหวัดทั่วประเทศก็จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น


 

" กทม.ถือเป็นแหล่งผู้ติดไวรัสโควิด-19 จึงจำเป็นต้องปิด กทม. แต่ไม่ได้หมายความว่าจะปิดเมือง แต่เราจะปิดผู้ป่วยใน กทม.ไม่ให้เดินทางไปต่างจังหวัดด้วยการ ซีลพื้นที่กทม. ให้ได้มากที่สุดและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของประชาชน ยืนยันว่าทุกคนในประเทศจะต้องรู้จักเข้าใจในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการอยู่ร่วมกันเพื่อไม่ให้ทุกคนมีโอกาสติดเชื้อโควิชเนื่องจากเชื้อกลุ่มปิดอยู่ในตัวของคน " นายอนุทิน กล่าว

และว่ากระทรวงสาธารณสุข จะประสานงานเป็นอย่างดีกับคณะแพทย์ อาจารย์แพทย์ คณบดีแพทย์ เพื่อทำหน้าที่ประสานงาน ส่ง เวชภัณฑ์ ยารักษา งานวิจัยตามหลักวิชาการเพื่อต่อสู้กับโควิด-19ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันเป็นหนึ่งเดียว

"นี่คือทีมต่อสู้โควิดที่ดีที่สุด หรือ The best ทีม คือ ภาพที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่บุคลากรชั้นนำทางด้านการแพทย์มารวมตัวกันต่อสู้ไวรัสโควิด-19 เพื่อไม่ให้ทำอันตรายต่อประชาชนได้ นี่คือพลังของประชาชนที่ทุกคนได้เสียภาษีเราจะรวมหัวใจเป็นหนึ่งเดียวในการต่อสู้เพื่อให้ประชาชนปลอดภัย และขอให้ประชาชนไว้ใจ" นายอนุทิน กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ มีอาการสะอื้นน้ำตา


 ‘อนุทิน’ ร่ำไห้แถลงทั้งน้ำตา ยันทีมแพทย์ไทยดีที่สุด ขอให้ ปชช. ไว้ใจ


เมื่อถามถึงกระแสข่าวรัฐบาลประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายอนุทิน กล่าวว่า เราหวังว่ากฏหมายที่มีอยู่คือ พรบ.ควบคุมโรค ถ้าได้รับความร่วมมือจากประชาชน เรายังเอาอยู่ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ หากคนบางกลุ่มไม่เปลี่ยนพฤติกรรม ไม่ให้ความร่วมมือ เพราะขณะนี้พวกเราทำทุก ๆอย่างครอบคลุมหมดแล้ว ขออย่าป่วย หรือเอาตัวเองไปเสี่ยงกับโรคโควิด สิ่งที่ดีที่สุดคือการไม่ป่วย ซึ่งไม่ว่าจะกฎหมายฉบับใด หากประชาชนไม่เคารพและยังฝ่าฝืนกฎหมาย กฎหมายก็เป็นเพียงกระดาษใบหนึ่ง

เมื่อถามว่า หากคนยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรม จะต้องถึงขั้นบังคับหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการดูแลตัวเอง สิ่งที่ควรกลัวที่สุดคือการถูกประนามจากสังคม หากยังมีกลุ่มคน ที่ยังมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ให้ระวังกฎหมาย เรายังมีคนที่รักประเทศชาติไม่ยอมให้คน ที่ไม่หวังดีต่อสังคมออกไปเฉิดฉาย สร้างความเดือดร้อน


 ‘อนุทิน’ ร่ำไห้แถลงทั้งน้ำตา ยันทีมแพทย์ไทยดีที่สุด ขอให้ ปชช. ไว้ใจ

vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ดาก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.26.29.141

125.26.29.141,,node-5u5.pool-125-26.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 38 [อ้างอิง]
น้ำตาตัวเฮี่ย


[ วันจันทร์ ที่ 23 มีนาคม 2563 เวลา 15:46 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 39 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:11 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์