ธรรมนัส-40ส.ส.พบบิ๊กป้อม ตะเพิดวิรัชพ้นเก้าอี้ปธ.วิปฯ


ธรรมนัส-40ส.ส.พบบิ๊กป้อม ตะเพิดวิรัชพ้นเก้าอี้ปธ.วิปฯ

ส่อร้าวหนัก! “ธรรมนัส” หิ้ว 40 ส.ส. พบ “บิ๊กป้อม” ตะเพิด “วิรัช” พ้นเก้าอี้ปธ.วิปรัฐบาล ฐานทำงานแย่-เอื้อพวกพ้อง ขู่ไม่ยกมือให้ จับ “อธิรัฐ” รมช.คมนาคม ลูกชาย เป็นตัวประกัน ด้าน “วิรัช-ชัยวุฒิ” วิ่งโร่เคลียร์เงินโต๊ะจีน หลังส.ส.ข้องใจ เงินใครกันแน่?... 

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ได้มีกลุ่มแกนนำพปชร. 2 กลุ่มเข้าพบเพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นสร้างรอยร้าวภายในพรรคอย่างรุนแรงในขณะนี้

โดย พล.อ.ประวิตร ให้ ทั้ง 2 กลุ่ม นั่งรอในห้องรับรองข้างๆ กัน โดย กลุ่มแรกคือ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานวิปรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งไปพบเพื่อเคลียร์ปัญหาที่มีการระดม ส.ส.กว่า 80 คนไปที่ทำการใหม่พรรคพลังประชารัฐ ย่านรัชดา เมื่อวันที่ 11ก.พ.ที่ผ่านมาพร้อมมีการเลี้ยงโต๊ะจีนในมื้อกลางวันท่ามกลางกระแสข่าวว่าการจัดงานดังกล่าวมี นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ประธานส.ส.พรรค เป็นผู้ให้การสนับสนุนงานดังกล่าว ท่ามกลางแคนดิเดทว่าที่รัฐมนตรีลำดับที่ 1 หากจะมีการปรับ ครม.หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้นลง ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจของส.ส.ที่ไม่ได้ไปร่วมรับประทานอาหารเที่ยง เพราะอีกกระแสหนึ่งก็ระบุว่าเป็นเงินของ พล.อ.ประวิตร ในการเลี้ยงโต๊ะจีนมื้อนั้นจนทำให้ส.ส.บางกลุ่มไม่พอใจ นอกจากนี้ยังมีส.ส.บางกลุ่มไม่พอใจที่ถูกนับยอดไปเพิ่มให้กับกลุ่มนายวิรัช นายสุชาติ ทั้งๆที่ส.ส.ได้รับแจ้งว่านำงบภัยแล้งมาส่งคืนกับทางวิปรัฐบาล ณที่ทำการพรรคใหม่ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

ในช่วงเวลา12.00น. “กลุ่มของนายวิรัช ต้องเข้าไปเคลียร์เรื่องเงินโต๊ะจีนกับ พล.อ.ประวิตร เนื่องจากถูกทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นเงินของ นายสุชาติ ที่ต้องการนับยอด จำนวน ส.ส.ไว้ สำหรับโควตาการปรับครม.ที่จะเกิดขึ้น”แหล่งข่าว ระบุ

แหล่งข่าวฯ เปิดเผยต่อว่าหลังจากเคลียร์ปัญหาเรื่องเงินโต๊ะจีนซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที พล.อ.ประวิตร ก็มาเคลียร์ใจกับ ส.ส.พลังประชารัฐ กลุ่มที่2ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯกรรมการบริหารพรรคแกนนำภาคเหนือพร้อมส.ส.พปชร.กว่า40คนได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร เพื่อขอให้ปลด นายวิรัช ออกจากตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลเพราะทำหน้าที่ได้แย่ทั้งการประสานงานกับต่างพรรคและแม้แต่ในพรรคตัวเองก็ไม่มีประสิทธิภาพ 

ที่สำคัญในการทำงานในสภาฯที่ผ่านมาปรากฎว่า นายวิรัช เอาแต่พวกพ้องและกลุ่มของตัวเองโดยเฉพาะการคัดเลือกตำแหน่งบุคคลมาเป็นกรรมาธิการวิสามัญฯในชุดต่างๆ อาทิเรื่องการศึกษาแก้รัฐธรรมนูญกสทช. เป็นต้นก็ล้วนแต่เป็นคนใกล้ชิด และคนกลุ่มหน้าเดิมๆ แม้แต่การคัดเลือกคนไปเป็นทีมร่วมรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจที่พัทยาวันที่ 22-23 ก.พ.ก็เช่นกัน

“ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายก็ต้องได้เสียงยกมือไม่ห่างกันมากนักรวมถึง ร.อ.ธรรมนัส ด้วยเพราะถึงแม้จะมีการแบ่งก๊ก แบ่งก้อนแม้จะเขม่นไม่ชอบขี้หน้ากันก็ต้องเห็นแก่หน้ากันบ้างหากจะยังอยู่พรรคพลังประชารัฐด้วยกันซึ่งกลุ่มของ นายวิรัช ก็ต้องยกมือสนับสนุนด้วยเพราะไม่เช่นนั้นตำแหน่ง รมช.คมนาคม ของนายอธิรัฐ ลูกชายอาจมีปัญหาตามมาอาจต้องมีการแฉในเรื่องต่างๆในกระทรวงคมนาคมเพราะ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ยอมตายคนเดียวแน่นอน หากจะตายก็ต้องตายพร้อมกันซึ่ง พล.อ.ประวิตรได้ขอให้ทุกคนใจเย็นๆและรับปากจะเคลียร์ปมปัญหาต่างๆ ให้”แหล่งข่าวฯ ระบุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาความแตกแยกภายในพรรคพลังประชารัฐกลับมาทวีความรุนแรงอีกครั้งเมื่อจะมีการปรับ ครม.หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจซึ่งมีการระดมเช็คชื่อจำนวน ส.ส.

โดยกลุ่มที่1คือกลุ่มสามมิตรนำโดย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ระดมส.ส.40คน นัดรับประทานอาหารกลางวันที่ร.ร.สุโกศล วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา


ส่วนกลุ่มที่2คือกลุ่ม นายวิรัช นายสุชาติ ที่ระดมส.ส.80 คนรับประทานโต๊ะจีนมื้อกลางวัน ณ ที่ทำการพรรคใหม่ เมื่อวันที่11ก.พ.ที่ผ่านมาและกลุ่มที่ 3 คือกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส รวบรวมส.ส.40คน เข้าพบ พล.อ.ประวิตร เพื่อให้ปลด นายวิรัช ออกจากประธานวิปรัฐบาลและแสดงความชัดเจนในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยมี นายอธิรัฐ เป็นตัวประกัน...

ธรรมนัส-40ส.ส.พบบิ๊กป้อม ตะเพิดวิรัชพ้นเก้าอี้ปธ.วิปฯ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์