เสรีพิศุทธ์ขอแชร์!โพสต์สุดฟาด นภาพร ยิงคำถามสิระ ทำไมไม่สงสัยที่ดินปารีณา


เสรีพิศุทธ์ขอแชร์!โพสต์สุดฟาด นภาพร ยิงคำถามสิระ ทำไมไม่สงสัยที่ดินปารีณา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แชร์โพสต์ของ นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเสรีรวมไทย ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟ้ชบุ้กแบบสุดฟาด! ยิงคำถามถึงนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ว่าพาสื่อมวลชนไปดูที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต่ไม่สงสัยที่ดินที่ตกเป็นที่ครหาว่าครอบครองโดยผิดกฎหมาย ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จ.ราชบุรี พรรคเดียวกับนายสิระบ้างหรือ?

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

"ขอถาม “สิระ” ทำไมจึงไม่สงสัยกรณีการครอบครอบที่ดินของ “ปารีณา”บ้าง เพราะจนถึงขณะนี้ป่าไม้ก็ยังไม่จัดการตามกฎหมาย ต่างจากกรณีบ้านพักของ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ที่ผ่านการตรวจพิสูจน์มาแล้ว

เมื่อวานพี่สิระ พาสื่อมวลชนลงเรือเข้าไปตรวจสอบบ้านริมน้ำ ที่ตนบอกไม่รู้บ้านใคร ทั้งที่จริง พี่สิระ เคยไปที่บ้านนั้นแล้วเมื่อครั้งที่มาพูดคุย จะเป็นสส.บัญชีรายชื่อของพรรคเสรีรวมไทยเมื่อหลายปีก่อน โดยอ้างว่ามีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องมีสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยินดีให้ตรวจสอบอย่างเต็มที่ เพราะเรื่องนี้เคยมีการตรวจสอบมาแล้ว ซึ่งพบว่าการก่อสร้างดังกล่าว เป็นไปตามที่ได้รับอนุญาตทุกประการ จึงไม่เข้าข่ายรุกล้ำ

ดังนั้น จึงไม่ทราบว่า เหตุใดจึงยังคงไปนำเรื่องเก่าที่เคยมีการตรวจพิสูจน์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วขึ้นมาตรวจสอบอีก หรือเป็นไปได้หรือไม่ว่า เป็นเพราะพี่สิระกับทีมงานคงจะหมดมุกในการป่วน กมธ.ปปช.แล้ว เพราะทำอะไรท่านเสรีพิศุทธ์ไม่ได้ เลยไปหาเรื่องขุดคุ้ยเรื่องเก่าขึ้นมาตรวจสอบอีก โดยอ้างว่าประชาชนสงสัยหรือร้องเรียนเข้ามา

“กรณี น.ส.ปารีณาครอบครองที่ดินเขตป่าไม้ก่อนจะประกาศเป็น สปก. ก็มีประชาชนถามเข้ามาเยอะ ทำไมไม่พาสื่อเข้าไปตรวจสอบอย่างจริงจังเหมือนกรณีนี้บ้าง เพราะล่าสุดกรมป่าไม้ก็ยังอ้างว่ายังดำเนินการอะไรไม่ได้ เพราะต้องรอคำแนะนำของคณะกรรมการกฤษฎีกาอยู่ ทั้งที่มีแนวคำวินิจฉัยของศาลฎีกาไว้แล้ว ว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นความผิด”

ไม่สงสัยบ้างเลยหรือว่า ทำไมมาตรฐานการจัดการกับ น.ส.ปารีณา จึงต่างจากชาวบ้านทั่วไป เพราะป่าไม้จะจับกุมชาวบ้านทันที หากพบความผิดในลักษณะเดียวกัน ซึ่งต่างจากกรณีที่พาสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบบ้านพักของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซึ่งผ่านมาตรวจพิสูจน์ตามกฎหมายมาแล้ว แต่ก็กลับสงสัยจนถึงขั้นยอมเสียเงินเช่าเรือพาสื่อไปบุกพิสูจน์

ส่วนกรณีที่ประกาศจะเอาข้อมูลดังกล่าวไปร้องเรียน กมธ.ปราบโกงของสมาชิกวุฒิสภาด้วยนั้น เห็นว่าเป็นสิทธิที่จะดำเนินการได้ ซึ่งก็เช่นเดียวกัน หากมีคนเอาเรื่องที่เกี่ยวกับนายสิระหรือ น.ส.ปารีณาไปยื่นให้ตรวจสอบบ้าง สว.ก็คงปฎิบัติให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน ดังนั้นจึงอยากให้ยอมรับการตรวจสอบของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง มากกว่าการไปขุดเอาเรื่องเก่าขึ้นมากล่าวหากันอย่างไม่จบสิ้น"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:10 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์