ส่อซบ‘ภูมิใจไทย’หลังเกษียณ ดีลลับ ‘จักรทิพย์’


ส่อซบ‘ภูมิใจไทย’หลังเกษียณ ดีลลับ ‘จักรทิพย์’

หายไปจากหน้าสื่อนานนับปีอยู่ๆหลังเปิดศักราชใหม่ปี2563 ชื่อของ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์หักพาลที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกลับมาติดท็อปเทนข่าวใหญ่อีกครั้งหลังรถยนต์ถูกกระหนํ่ายิงย่านบางรักได้รับความเสียหายเมื่อวันที่6 มกราคมที่ผ่านมาโชคดีที่ “บิ๊กโจ๊ก” ไม่ได้อยู่ในรถ

เป็นเสียงโอดครวญจาก “บิ๊กโจ๊ก” ก่อนให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกรณีรถยนต์ที่ถูกลอบยิงโดย “บิ๊กโจ๊ก” ตั้งข้อสังเกตว่าปฏิบัติการยิงถล่มรถยนต์ครั้งนี้เป็นการข่มขู่ไม่หวังผลชีวิตชนวนเหตุมาจากการมีผู้เสียผลประโยชน์จากการยกเลิกโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องไบโอแมทริกซ์หรือระบบพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลมูลค่ากว่า2,000 ล้านบาทขณะดำรงตำแหน่งบัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) หาใช่เป็นการสร้างสถานการณ์อย่างที่มีคนตั้งข้อสังเกตแต่อย่างใดพร้อมบอกใบ้ให้สังคมติดตามว่า

“บุคคลที่ต้องสงสัยนั้นผมพอมีข้อมูลแต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใครหากไม่ใช่คนมีอำนาจก็ไม่มีใครกล้าทำแบบนี้” แม้ไม่เอ่ยชื่อแต่สังคมรู้ดีว่าหมายถึงใคร!!


น่าสนใจที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เตมียาเวสอดีตผบ.ตร. และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกลับมองว่าเหตุยิงถล่มรถยนต์ที่เกิดขึ้นเป็นการจัดฉากหวังขยายผลปลดพล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก่อนจะเกษียณอายุราชการในอีก8 เดือนข้างหน้า

สำหรับโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องไบโอแมทริกซ์เป็นโปรเจ็กต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยผบ.ตร.เป็นผู้อนุมัติจัดซื้อ1,843 เครื่องมูลค่ากว่า2,000 ล้านบาทเพื่อยกระดับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองให้มีประสิทธิภาพและตรวจสอบประวัติบุคคลที่เดินทางเข้าประเทศไทยได้ปิดโครงการและส่งมอบไปแล้วเมื่อปี2562 ส่วน “บิ๊กโจ๊ก” ถูกเด้งเป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ในขณะที่คดีถล่มรถ “บิ๊กโจ๊ก” กำลังร้อนระอุปรากฏมีคลิปการสนทนาของบุคคล2 คนออกมาเผยแพร่ในโลกโซเชียลสังคมคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นเสียงของ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดาผบ.ตร. ขณะกำลังพูดคุยกับพล.ต.ท.วิระชัยทรงเมตตารองผบ.ตร. โดยมีข้อความการสนทนาในลักษณะสั่งการไม่ให้นายตำรวจผู้นี้ลงมาทำคดีคนร้ายยิงถล่มรถยนต์ของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์
 
ต่อมาผบ.ตร.ออกมายอมรับว่าเสียงในคลิปดังกล่าวเป็นเสียงตนเองกับพล.ต.ท.วิระชัยจริงแต่ไม่ได้สั่งหรือแทรกแซงการทำคดีเพียงแต่ต้องการกำชับให้พล.ต.ท.วิระชัยปฏิบัติงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

ส่อซบ‘ภูมิใจไทย’หลังเกษียณ ดีลลับ ‘จักรทิพย์’


พร้อมสวนกลับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ว่า

 “ถ้าผมอยู่เบื้องหลังทำไปก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรเอาอย่างงี้ใครกันแน่ที่ได้ประโยชน์จากเหตุการณ์ที่ทำให้เขากลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง”

วิวาทะร้อนที่ออกมาตอบโต้กันดังกล่าวสะท้อนให้เห็นปัญหาความขัดแย้งระหว่างพล.ต.อ.จักรทิพย์และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ได้อย่างชัดเจนการเคลื่อนไหวของคู่ขัดแย้งทั้งสองจึงตกอยู่ในความสนใจของสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ล่าสุดเมื่อวันที่10 มกราคมที่ผ่านมา “บิ๊กโจ๊ก” ได้เดินทางไปให้ข้อมูลกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะพยานหลังเครื่องตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลระบบไบโอแมทริกซ์และโครงการรถไฟฟ้าอัจฉริยะถูกร้องว่ามีปัญหาเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างและการใช้งานที่ขาดประสิทธิภาพ

อีกด้านหนึ่งต้องจับตาพล.ต.อ.จักรทิพย์หลังเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน2563 นี้เพราะในแวดวงสีกากีและการเมืองทราบกันดีว่า “บิ๊กแป๊ะ” มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย

ไม่ต้องแปลกใจหากในอนาคตหลังเกษียณอายุราชการ “พล.ต.อ.จักรทิพย์” เลือกเดินบนถนนการเมืองด้วยการเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยเพราะได้มี “ดีลลับ” กันไว้แล้ว

สำหรับพล.ต.อ.จักรทิพย์  เกิดเมื่อวันที่19 ตุลาคม2502 ที่จังหวัดชลบุรีเป็นบุตรชายของนายประณีตชัยจินดานักธุรกิจคนดังแห่งอ่างศิลาและนางเมธินีชัยจินดาสมรสกับดร.บุษบาชัยจินดามีบุตรชาย2 คนจบการศึกษาจากวชิราวุธวิทยาลัย, โรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่36 (นรต.36) ปริญญาโทสาขาบริหารรัฐกิจจากสหรัฐอเมริกาและศึกษาเพิ่มเติมหลักสูตรการสอบสวน (ATF-ILEA) และหลักสูตรเอฟบีไอรัฐเนวาดาจากสหรัฐอเมริกา

เริ่มต้นรับราชการจากตำแหน่งนายเวรผู้บังคับการประจำกรมตำรวจสำนักงานกำลังพลและสารวัตรแผนกสายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์กองกำกับการสายตรวจจนกระทั่งในปี2537-2538 ได้ย้ายเข้าสู่กองปราบปรามในตำแหน่งรองผู้กำกับในปี2539 ได้เป็นนายเวรอธิบดีกรมตำรวจ (พล.ต.อ.พจน์บุณยะจินดา)

ส่อซบ‘ภูมิใจไทย’หลังเกษียณ ดีลลับ ‘จักรทิพย์’

จากนั้นได้ทำงานในตำแหน่งงานด้านต่างๆโดยเฉพาะงานด้านปราบปรามเช่นรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม, รองผู้บังคับการกองตำรวจนํ้า, รองผู้บังคับการกองปราบปราม, ผู้บังคับการกองตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานแห่งชาติ (ผบก.ตม.ทอช.) เป็นต้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ยังเป็นอดีตสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติอีกด้วย


เครดิตแหล่งข้อมูล : thansettakij.com

ส่อซบ‘ภูมิใจไทย’หลังเกษียณ ดีลลับ ‘จักรทิพย์’

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : xmen
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.172.33.189

118.172.33.189,,node-6nx.pool-118-172.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ตูบ..


[ วันเสาร์ ที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20:59 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์