อนาคตใหม่ มีหนาว! ฝ่ายความมั่นคง รวบรวมหลักฐาน เอาผิด พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ


  อนาคตใหม่ มีหนาว! ฝ่ายความมั่นคง รวบรวมหลักฐาน เอาผิด พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ

วันนี้ (15 ธ.ค.2562) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับฝ่ายกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปพฤติการณ์ความผิดของแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ที่นัดหมายผู้ให้การสนับสนุน รวมกลุ่มทำกิจกรรมทางการเมือง บริเวณสกายวอล์ค ปทุมวัน ในวันที่ 14 ธ.ค.

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธเจตนาในการกลั่นแกล้ง ก่อนจะอ้างอิงว่าเคยมีคำเตือนถึงการเคลื่อนไหวที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายไปแล้วก่อนหน้านี้

และจากการรวบรวมพยานหลักฐานในเบื้องต้นนั้น พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่าการนัดหมายรวมตัววานนี้ เข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติชุมนุมสาธารณะ เนื่องจากไม่มีการขออนุญาตจัดการชุมนุม



แต่มีคำชี้แจงของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ อ้างอิงสิทธิโดยชอบของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ เพื่อยืนยันว่าการนัดหมายรวมตัวจัดกิจกรรมทางการเมืองวานนี้ ไม่เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายใด และการเคลื่อนไหวก็เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่เกิดความวุ่นวายหรือสร้างความเดือดร้อน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวเตือนถึงความเคลื่อนไหวใดๆ นับจากนี้ จะต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่ยั่วยุให้เกิดความขัดแย้งในสังคม พร้อมกับยอมรับถึงความกังวลในพฤติกรรมปลุกปั่นและให้ข้อมูลด้านเดียว จึงขอให้สังคมใช้สติ และวิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร

  อนาคตใหม่ มีหนาว! ฝ่ายความมั่นคง รวบรวมหลักฐาน เอาผิด พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:10 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์