ด่วน! อนค. ลงดาบสั่งแขวน ’กวินนาถ’ ห้ามเคลื่อนไหวกับพรรค รอผลกก.บห.เชือด


ด่วน! อนค. ลงดาบสั่งแขวน ’กวินนาถ’ ห้ามเคลื่อนไหวกับพรรค รอผลกก.บห.เชือด


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 21 ตุลาคม 2562 ที่พรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้นำส.ส.จำนวน 14 คนมาร่วมกันแถลงข่าวเพื่อชี้แจงถึงสถานการณ์ภายในพรรคอนาคตใหม่

โดยนายปิยบุตร กล่าวว่า กรณีของน.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคอนาคตใหม่ ทางพรรคจะดำเนินการข้อบังคับด้วยการให้คณะกรรมการตรวจสอบวินัยและจริยธรรมของพรรคที่มีนายชำนาญ จันทร์เรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เป็นประธานคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบ เนื่องจาก น.ส.กวินนาถ ได้ลงมติในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสวนทางกับมติของพรรคถึงสองครั้งติดต่อกัน ซึ่งตามขั้นตอนของการตรวจสอบจะเริ่มภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดนครปฐม และเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจะส่งให้กับคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาต่อไป ซึ่งโทษของพรรคตามข้อบังคับจะมีด้วยกัน 4 ประการตามลำดับ ได้แก่ 1.ตักเตือน 2.ภาคทัณฑ์ 3.ตัดสิทธิประโยชน์บางประการของสมาชิก และ 4.ไล่ออกและขับออก

นายปิยบุตร กล่าวว่า ทั้งนี้ ในเบื้องต้นพรรคจะสั่งห้ามไม่ให้ น.ส.กวินนาถ ดำเนินกิจกรรมใดๆกับพรรคอนาคตใหม่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยของพรรค นอกจากนี้ ในนามของส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทุกคนกล่าวขอโทษประชาชนเขต 7 ชลบุรีที่เลือก น.ส.กวินนาถ เป็น ส.ส. ด้วยความหวังที่จะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับมา ตามหลักการแล้วพรรคการเมืองเป็นที่รวมตัวกันเพื่อผลักดันแนวคิดให้สำเร็จ จึงต้องมีแนวทางและอุดมการณ์ของพรรค แต่ส.ส.ที่สังกัดพรรคการเมืองย่อมต้องมีอิสระ ซึ่งรัฐธรรมนูญก็รับรอง

"หากเราปล่อยให้ส.ส.ลงมติอิสระโดยไม่สนมติพรรคเลย อย่างนี้ก็จะมีพรรคการเมืองไปเพื่ออะไรและส.ส.จะสังกัดนั้นไปเพื่ออะไร ส่วนการหาจุดสมดุลระหว่างแนวทางพรรคและความเป็นอิสระของส.ส.นั้น พรรคมีแนวทาง คือ พรรคจะใช้มติที่ประชุมส.ส.พรรคทุกวันอังคารในทุกบ่ายหลังจากได้มติของวิปฝ่ายค้าน เรื่องไหนเห็นตรงกันก็ไม่ต้องลงมติ แต่ถ้าเรื่องสำคัญก็เปิดโอกาสให้ถกเภียงเต็มที่ หลายครั้งผมและหัวหน้าพรรคกลายเป็นเสียงข้างน้อยแล้วแต่ประเด็น โดยจะถือเอาตามเสียงข้างมากและเคารพเสียงข้างน้อย ผมเชื่อว่าส.ส.ของพรรคทำงานด้วยกันมาหลายคนยืนยันได้ว่าที่ประชุมส.ส.ของพรรคมีการถกเถียงกันอย่างเต็มที่และเปิดโอกาสให้วิจารณ์กันเพื่อถอดบทเรียน อย่างครั้งล่าสุดที่ไปสัมมนาเพื่อถอดบทเรียน ผมและหัวหน้าอยู่ตรงกลางก็ให้ส.ส.พรรควิจารณ์ได้เต็มที่" นายปิยบุตร กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ได้ลงมติสวนกับมติพรรคในการพิจารณาพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 จะมีการดำเนินการแบบเดียวกับนางสาวกวินนาถหรือไม่ นายปิยบุตร กล่าวว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาแล้ว แต่ขอให้เสร็จภารกิจการเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครปฐมก่อน จากนั้นจะดำเนินการต่อไป

 


ด่วน! อนค. ลงดาบสั่งแขวน ’กวินนาถ’ ห้ามเคลื่อนไหวกับพรรค รอผลกก.บห.เชือด


ด่วน! อนค. ลงดาบสั่งแขวน ’กวินนาถ’ ห้ามเคลื่อนไหวกับพรรค รอผลกก.บห.เชือด


ด่วน! อนค. ลงดาบสั่งแขวน ’กวินนาถ’ ห้ามเคลื่อนไหวกับพรรค รอผลกก.บห.เชือด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:09 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์