รมช.เกษตร ใช้โอกาสติดพายุ “ฮากิบิส” ที่ญี่ปุ่นศึกษาแนวทางรับมือ


รมช.เกษตร ใช้โอกาสติดพายุ “ฮากิบิส” ที่ญี่ปุ่นศึกษาแนวทางรับมือ


วันที่ 12 ต.ค เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึง สถานการณ์ล่าสุดของเหตุการณ์พายุไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" ว่า ตนพร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ ที่เดินทางไปประชุมความร่วมมือด้านการเกษตรและการศึกษาดูงานด้านการจัดตั้งตลาดปลา ขององค์การสะพานปลา ณ ประเทศญี่ปุ่น ยังคงพักที่โรงแรม ในกรุงโตเกียว เนื่องจากพายุฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวันทำให้ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ เพราะอาจได้รับความเสี่ยงจากซุปเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส



รมช.เกษตร ใช้โอกาสติดพายุ “ฮากิบิส” ที่ญี่ปุ่นศึกษาแนวทางรับมือ


จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง ที่คล้ายกับสถานการณ์อุทกภัยในภาคอีสานของประเทศไทยที่ผ่านมา ตนจึงได้สั่งการให้คณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ และผู้ติดตามทุกคน ศึกษาแนวทางการเตรียมความพร้อมรับมือพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสของประเทศญี่ปุ่น รวมถึงมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุที่เกิดขึ้น ทั้งในระยะเร่งด่วนและการช่วยเหลือหลังสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ

โดยเฉพาะในส่วนของมาตรการให้ความช่วยเหลือภาคการเกษตรของประเทศญี่ปุ่นว่ามีแนวทางอย่างไร ซึ่งจากการติดตามสถานการณ์เบื้องต้น คาดว่านอกจากความเสียหายในด้านสาธารณูปโภคต่าง ๆ แล้ว ในส่วนของพืชผลทางการเกษตรอาจจะได้รับความเสียหายจำนวนมากไม่ต่างจากสถานการณ์อุทกภัยของประเทศไทย



รมช.เกษตร ใช้โอกาสติดพายุ “ฮากิบิส” ที่ญี่ปุ่นศึกษาแนวทางรับมือ


ทั้งนี้ จากการเฝ้าติดตามและสังเกตกระบวนการทำงานต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการ หน่วยงานภาคเอกชน สถานทูตต่าง ๆ มีการบูรณาการทำงานที่ดีมาก มีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับการเตรียมความพร้อมรับมือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อาหารยังชีพในช่วงที่เกิดพายุ มาตรการความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และการให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามคำแนะนำต่าง ๆ ของภาครัฐ เนื่องจากชาวญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีระเบียบวินัยอย่างมาก ทำให้สามารถประชาชนทุกคนสามารถรับมือกับภัยธรรมชาติต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยไม่มีความ ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์พายุที่เกิดขึ้นมากนัก

ในส่วนของหน่วยงานราชการต่างๆ และ สถานทูตต่าง ๆ มีการติดต่อประสานงาน ดูแล และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ให้ความช่วยเหลือการติดต่อประสานงานด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยทำให้ประชาชนที่เดินทางทุกคนมีความอุ่นใจและเชื่อมั่นในมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือพายุ ฮากิบิสของประเทศญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี

นายประภัตร กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ตนและคณะทำงานทุกคนปลอดภัยดี ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี โดยจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 14 ต.ค. ซึ่งคาดว่าสถานการณ์พายุน่าจะคลี่คลายลงแล้ว



รมช.เกษตร ใช้โอกาสติดพายุ “ฮากิบิส” ที่ญี่ปุ่นศึกษาแนวทางรับมือ


เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์