ชูวิทย์ ชม อภิรัชต์ ให้เต็ม 10 เตือน ธนาธร ระวังชักศึกเข้าบ้าน


ชูวิทย์ ชม อภิรัชต์ ให้เต็ม 10 เตือน ธนาธร ระวังชักศึกเข้าบ้าน

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ชื่นชมการบรรยายด้านความมั่นคงของ ผบ.ทบ. ให้คะแนนเต็ม 10 ติงหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กำลังชักศึกเข้าบ้าน

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย และอดีตนักการเมือง ให้สัมภาษณ์ภายหลังฟังการบรรยายพิเศษ จาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่า

 นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กำลังชักศึกเข้าบ้าน เพราะนายธนาธร แม้จะเป็นฝ่ายค้านก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปถ่ายรูปกับ โจชัว หว่อง ฝ่ายค้านประเทศอื่น ตัวเองจึงอยากเตือนว่า ให้ระวังให้มากกว่านี้ เพราะจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ



สำหรับเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ นายชูวิทย์ กล่าวว่า 

สามารถทำได้ แต่ต้องไม่แตะต้อง มาตรา 1 และมาตรา 2 เพราะมาตรา 255 ของรัฐธรรมนูญไทยระบุไว้อย่างชัดเจนว่า แก้มาตรา 1 และ 2 ไม่ได้

"ในความเป็นจริง มีมาตรา 249 ที่สามารถแก้ไขการปกครองในแบบท้องถิ่นตามเจตนารมณ์คนในท้องถิ่นได้ แต่กลับไม่มีใครพูดถึง กลับมาพูดถึงมาตรา 1 เท่านั้น หากไม่มีใครมาแตะ มาตรา 1 ทหาร หรือแม้แต่ พล.อ.อภิรัชต์ จะไม่ออกมาอยู่แล้ว จะมาบอกว่าชายแดนใต้ให้ปกครองแบบอื่น มันเป็นไปไม่ได้ เพราะในมาตรา 1 ระบุไว้ชัดเจน ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรไม่สามารถแบ่งแยกได้ ถ้าทำก็จะกระทบกับความมั่นคงทันที" อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าว

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ได้ให้คะแนนการบรรยาย พล.อ.อภิรัชต์ 10 เต็ม 10 เนื่องจากสามารถพูดให้ฟังตั้งแต่ต้นเหตุ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มุมมองความมั่นคงของทหารปัจจุบันไม่ได้รบในสนาม แต่เกิดจากบุคคลในประเทศที่สร้างสัญลักษณ์เพื่อต้องการอำนาจ 

ชูวิทย์ ชม อภิรัชต์ ให้เต็ม 10 เตือน ธนาธร ระวังชักศึกเข้าบ้าน

เครดิตแหล่งข้อมูล : voicetv.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์