‘อนุพงษ์’ เผย ‘บิ๊กตู่’ อยากลงพื้นที่น้ำท่วม แต่คิวงานแน่น


‘อนุพงษ์’ เผย ‘บิ๊กตู่’ อยากลงพื้นที่น้ำท่วม แต่คิวงานแน่น

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยว่า สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ภาคอีสาน ยังคงมีน้ำท่วมหนัก 4 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี, ศรีสะเกษ, ยโสธร, ร้อยเอ็ด ขอเรียนว่าการดำเนินการดูแลพี่น้องประชาชน ตนจะไม่ให้ข้าราชการแก้ตัว เพราะหน้าที่ของข้าราชการต้องตอบสนองประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งผู้ว่าฯ ได้รับเรื่องนี้ไว้แล้ว หากมีคนเล็ดลอดหรือไม่ได้รับการดูแล ทางพื้นที่ก็ต้องมีแผนในการดำเนินการ

ส่วนระดับน้ำในพื้นที่คาดการณ์ว่าถ้าไม่มีฝนตกเพิ่มในระยะเวลาอันใกล้นี้ ช่วงปลายเดือนระดับน้ำจะลดลง ส่วนในพื้นที่ที่น้ำลดลงแล้วนั้น ได้มีการระดมจิตอาสา ช่วยกันทำความสะอาด วางกระสอบทรายเพื่อป้องกันและเตรียมเครื่องสูบน้ำไว้ เพื่อรับมือหากมีฝนตก สถานการณ์จะได้ไม่หนักเหมือนที่ผ่านมา 

พร้อมกันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังบอกด้วยว่า นายกรัฐมนตรีอยากลงพื้นที่ แต่ที่ผ่านมาถ้านายกฯ ไปก็ต้องมีรถมีเรือมารับ แทนที่จะไปดูแลประชาชน แต่ยืนยันว่าถ้าไปคือไปทำงาน และคิดว่าถ้านายกฯ มีเวลาก็คงไปเยี่ยมประชาชน ซึ่งดูตารางงานคาดว่าจะมีเวลาว่างเพียงวันเดียว ก่อนจะเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อประชุมร่วมกับสหประชาชาติ.

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์