บิ๊กตู่ของขึ้นฝากคนนอกประเทศ ถ้าเก่งจริงให้กลับมา อย่าเติมเชื้อโรคซ้ำ


บิ๊กตู่ของขึ้นฝากคนนอกประเทศ ถ้าเก่งจริงให้กลับมา อย่าเติมเชื้อโรคซ้ำ

 ที่หอประชุมใหญ่ อาคาร 9 บริษัททีโอที จำกัด(มหาชน)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวชี้แจงภายหลัง

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายโจมตี โดยกล่าวด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวและน้ำเสียงดุดันว่า เสียดายวันเวลา 2 วันที่ผ่านมา รัฐบาลเก่าและรัฐบาลใหม่ที่มานั่งในสภาฯก็เพื่อรับฟังสิ่งที่เป็นประโยชน์ เสียดายในช่วงท้ายที่เราจะจากกันด้วยดี อยากจะบอกว่าแม่ตนก็เป็นครู เมียของตนก็เป็นครู ไม่เคยมีใครแสดงกิริยาอย่างนี้ใส่ตน 

ตอนนี้พยายามทำให้ตนโกรธ แต่ตนไม่โกรธ ที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่ 90 เปอร์เซ็นต์ทุ่มเททำงานมาตลอดอย่างน้อย 5 ปี ถ้ามีมีปัญหาไม่มีเรื่องก็ไม่มีใครอยากทำ แล้วตนจะมายืนอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร เอาปืนมาบังคับ เอาปืนมาจ่อได้อย่างไร และวันนี้บรรดาเพื่อนในครม.ของตนก็ตั้งใจทำงาน ไม่ว่าจะ10 พรรคหรือ 100 พรรค ตนก็จะทำงาน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้เราติดหล่มประเทศมาเป็นเวลา 10 ปี เป็นบ้านที่ล้มเหลวเหมือนบ้านที่กำลังจะพังลงไป วันนี้เรามาช่วยกันต่อเติม ดังนั้นถ้ามางัดแชลงกันอยู่อย่างนี้ก็ไปไม่ได้วันนี้มาแถลงนโยบายรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลยังไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง เพราะเราเคารพในกระบวนการของรัฐธรรมนูญ รัฐบาลจะทำงานได้ก็ต้องหลังแถลงนโยบายที่ได้แถลงต่อรัฐสภาอันทรงเกียรติแห่งนี้ สำหรับปัญหาเศรษฐกิจเละสังคม ทุกคนก็รู้ดี แต่ทำไมไม่ช่วยกันแก้ มาว่าคนนั้นคนนี้แล้วจะแก้ได้อย่างไร

เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงตรงนี้มีส.ส.ฝ่ายค้านหลายคนหัวเราะขึ้นมา ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ถามว่า “อะไรอีกครับ เกิดอะไรขึ้น มีใครไม่สบายรึเปล่า” 

จากนั้นกล่าวต่อว่า จริงๆแล้วตนเป็นคนอย่างนี้ แบกภาระของคนทั้งประเทศ 70 กว่าล้านคน ที่ผ่านมามีไม่กี่ล้านคนดูแลคนทุกอำเภอทุกจังหวัดหรือไม่ แต่ตนบริหารงานมา 5 ปี มีงบประมาณลงไปถึงทุกที่ ส่วนเรื่องการทุจริตก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าตนทำผิดฐานละเมิด หรือละเว้นก็ว่าไปอย่าง แต่นี่ตนยังไม่ได้ละเมิดอะไรเลย ดังนั้นขอให้แยกแยะให้ออก เพราะท่านก็เป็นรัฐบาลกันมาหลายรอบแล้ว ท่านพูดเหมือนกับคนทำงานมาแล้วไม่ทำอะไรเลย แล้วเขาไม่เสียใจหรือ ที่ผ่านมาความล้มเหลวเกิดจากอะไรทุกคนก็รู้ดี เพราะเราเกิดในประเทศไทย แต่คนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศซึ่งเป็นไปใครก็ไม่รู้ ทำกันอยู่นั้นแหละ การเมืองถึงปฏิรูปไม่ได้ และสิ่งที่ตนพูดมาทั้งหมดอาจจะฟังดูโก้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงตรงนี้สมาชิกรัฐสภาได้หัวเราะอีกครั้ง

ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ถามอีกว่าหัวเราะอะไร มันตลกนักหรือไง เวลาคุณพูดผมยังไม่ตลกเลย ผมเป็นผู้บังคับบัญชาไม่เคยไปสั่งรัฐมนตรีคนไหน หัวเราะอยู่นั้นแหละ ผมไม่เคยโทษใคร เพราะผมทำตัวผมเอง ขอฝากไปบอกเขาด้วย แต่ถ้าดีถ้าเก่งก็กลับมา บ้านเมืองกำลังแย่ เรากำลังใช้ยา ไอ้นี่เติมเชื้อโรคเข้าไปอีก”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์