ประชุมสภาเดือดมาก ‘ประยุทธ์’ สวน‘ฝ่ายค้าน’ เป็นนายกฯเองจะทำได้ไหม เหลื่อมล้ำกันทั้งโลก


ประชุมสภาเดือดมาก ‘ประยุทธ์’ สวน‘ฝ่ายค้าน’ เป็นนายกฯเองจะทำได้ไหม เหลื่อมล้ำกันทั้งโลก


เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่หอประชุมบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) นายชวน หลีกภัย เป็นประธานการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 3 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา มีคณะรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลุกขึ้นชี้แจง หลังถูกส.ส.ฝ่ายค้านอภิปรายในหลายเรื่อง โดยระบุว่า

 ชื่นชมหลายคนพูดครอบคลุมทุกประเด็น ขอให้พิจารณาถ้าเป็นนายกฯด้วยตัวเองจะทำอย่างไร เรื่องความเหลื่อมล้ำ ที่อเมริกาก็มี มันเป็นโลกเสรี เป็นแบบนี้

เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มีการพยายามยกระดับเป็นยุทธศาสตร์ เรื่องเอฟทีเอ หลายประเทศตกลงกันแล้ว พอเป็นรัฐบาลที่มาจากเลือกตั้ง ก็จะมีการลงนาม แต่มีบางคนไปทำให้เขาไม่ลงนาม เรื่องการบริหารบิ๊กดาต้า พูดมา 5 ปีแล้ว กำลังฝึกคน รัฐบาลทำอยู่แล้ว วันนี้ปัญหาของประเทศมันไม่ใช่อย่างที่ท่านพูด เรื่องแรงงานมีทั้งต่างด้าวและในประเทศ ถ้าเราให้ค่าแรงเยอะ ก็ต้องให้สูงทั้งสองประเภท ไม่ปฎิเสธว่าจะไม่ทำให้แต่ภาระมันก็มากพอสมควร เรื่องแรงงาน ถ้ามีฝีมือ ช่วงปูกระบื้องรายได้ 800 -1000 ถ้ามีฝีมือดี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่ารื่องการค้าขายเจ๊ง ต้องไปถามว่าจริงไหม ที่เห็นทางทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ ก็ดีขึ้น ดีๆก็เยอะ อย่าใช้คำว่าทั้งหมดเจ๊ง อย่าเหมารวม ไปดูว่าขายออนไลน์ ปรับปรุงตัว พัฒนาสินค้า คุณภาพ คนก็ไม่นิยม ฉะนั้น ต้องพูดให้มีหลักการ ตลาดขายสด ที่เคยไปเยี่ยม ก็ขายดี แต่ขายไม่ได้เพราะมีตึกมาสร้าง วิธีแก้คือต้องทุบตึก ซึ่งมันไม่ใช่ ต้องดูด้วย คนไม่ซื้อของในตลาด เพราะเขารายได้ดีขึ้น ใช่หรือไม่

เรื่องเด้กแว้นก็ต้องแก้ โทษแต่รัฐบาลฝ่ายเดียว รัฐบาลท่านก็แก้ไม่ได้ การจะให้ไปเรียน ป.ตรี ต้องใช้ 1 ล้านบาทต่อคน เรียน หมอ ต้องใช้ 3 ล้าน ท่านก็หาเงินมาสิครับ

เรื่องการเอื้อเจ้าสัว ตนไม่ได้สนิทกับเขา เขาเข้ามาประมูลตามปกติ อย่างในอีอีซี มีตั้ง 13 ประเทศมาประมูล พอคนไทยได้ กลายเป็นเอื้อเจ้าสัว มันใช่หรือ งบกลางที่ใช้ ก็ต้องผ่านการอนุมัติจากครม. มีการตรวจสอบ  การบริหารจัดการน้ำ 5 ปี ก็ทำมาเรื่อย ทำมามากกว่า 4 เท่าของรัฐบาลที่ผ่านมา ไปดูตัวเลขได้เลย เรื่องที่ดินความเหลื่อมล้ำ คนที่ที่เยอะหลักแสนไร่ ถามว่า แต่ก่อนเขาก็มีเสื่อผืนหมอนใบหรือเปล่า เขาก็ซื้อถูกต้องตามกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์