11 พรรคเลือกยกมือให้ “บิ๊กตู่” – “มงคลกิตติ์” ฝาก ปชป.- ภูมิใจไทย อย่าต่อรองเยอะ


11 พรรคเลือกยกมือให้ “บิ๊กตู่” – “มงคลกิตติ์” ฝาก ปชป.- ภูมิใจไทย อย่าต่อรองเยอะ

วันที่ 13 พ.ค. ตัวแทน 11 พรรคพรรคการเมือง ที่ได้ ส.ส. 1 ที่นั่ง ประกอบด้วย พรรคพลังชาติไทย พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคประชานิยม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาธรรมไทย พรรคพลเมืองไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคพลังธรรมใหม่ และพรรคไทรักธรรม ร่วมกันแถลงข่าวแสดงจุดยืนเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ในการจัดตั้งรัฐบาลและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งผ่านไปแล้วเดือนกว่าๆ แต่บ้านเมืองยังไม่เดินไปไหน 11 พรรคการเมืองที่มี ส.ส.รวม 11 คน จึงประชุมร่วมกันและเห็นว่าถ้าไม่ตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งความเสียหายจะเกิดกับส่วนร่วม คนมีฐานะคงไม่เดือดร้อน แต่ประชาชนส่วนอื่นๆ จะเดือดร้อน

เรามีการหารือกันมาหลายวัน เห็นด้วยจะสนับสนุนให้มีรัฐบาลโดยเร็ว มั่นใจว่าจะยกมือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลเราจะไม่ไปก้าวก่าย อย่างไรก็ตามในฐานะ ส.ส. พวกเราจะเข้าไปดูแลการทำงานรัฐบาล ถ้าทำดีจะสนับสนุน ถ้าทำแล้วไม่ดี ทั้ง 11 คนพร้อมจะคัดค้าน ส่วนการแบ่งงานพวกเราจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง

 




ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ตนในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นตัวแทนประชาชนที่เลือกมากว่า 6 หมื่นเสียง จะดำเนินการตามที่สัญญาไว้ 10 ข้อไม่เคยลืมจะผลักดันอย่างเต็มที่ การร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐมีความจำเป็นเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้ เกือบ 2 เดือนที่ผ่านมายื้อกันไปมาเสียเวลาประเทศเสียโอกาส

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า ไม่ต้องการปิดสวิตช์ประเทศไทย แต่ต้องการเปิดสวิตช์เพื่อเดินหน้าต่อไปได้ ขอร้องภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์ อย่าต่อรองเยอะ ขอให้หาคนคุณภาพมาคุยกัน ส่วนฝ่ายเพื่อไทยขอให้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ ตยก็จะร่วมตรวจสอบด้วย

ขณะที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า พรรคได้ข้อสรุปจากกรรมการบริหารพรรค สมาชิกบางส่วนเห็นว่าควรจะเป็นฝ่ายค้าน แต่สมาชิกมากกว่าร้อยละ 90 เห็นชอบให้เข้าร่วมรัฐบาล โดยยึดถือผลประโยชน์ของชาติมาก่อนผลประโยชน์ของพรรค แต่แม้เข้าร่วมรัฐบาลเราจะขอรักษาอิสระในการนำเสนอนโยบายในสภา และหากรัฐบาลเกิดการทุจริตพรรคพร้อมจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล


11 พรรคเลือกยกมือให้ “บิ๊กตู่” – “มงคลกิตติ์” ฝาก ปชป.- ภูมิใจไทย อย่าต่อรองเยอะ


ด้านนายปรีดา บุญเพลิง พรรคครูไทยเพื่อประชาชน กล่าวว่า เราไม่เป็นพรรคใหญ่ แต่เราก็ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองด้วยหัวใจ แม้ยังกังวลว่าจะมีการตัดสิทธิ์เราหรือไม่เพราะคะแนนไม่ถึง 7.1 หมื่นคะแนน สำหรับพรรคยึดนโยบายปฏิวัติการศึกษาไทย และแก้ปัญหาโครงสร้างระบบบริหาร จะเสนอให้มีบัตรคนดีเพื่อปลดหนี้ประชาชน เราจะเอาผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ให้คนที่ไม่พอใจที่เราเลือกข้างอย่างนี้

หลังตัวแทน 11 พรรคแถลงครบ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พร้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้เข้ามาร่วมขอบคุณ 11 พรรค

โดยนายอุตตม กล่าวว่า ขอขอบคุณจากใจจริงสำหรับตัวแทนทั้ง 11 พรรคที่ตกลงใจร่วมกันที่จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อนำพาประเทศไปข้างหน้า จากจุดที่เราเห็นตรงกันว่าประชาชนรออยู่ว่าประเทศไทยจะขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่นและเกิดประโยชน์กับประเทศได้โดยเร็ว ถือเป็นก้าวสำคัญนำพาประเทศ เพื่อรับใช้ประเทศชาติและพี่น้องประชาชน ทุกพรรคที่มาร่วมงานถือเป็นหุ้นส่วนด้วยกัน จะทำงานด้วยกัน มีอะไรปรึกษา แนะนำ ท้วงติงกันได้ พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเกิดใหม่มีผู้ร่วมพรรคหลากหลาย วันนี้มีโอกาสทำงานร่วมกับอีก 11 พรรค ถือเป็นจุดเด่นในการทำงานร่วมกัน

ส่วนการรวมเสียงพรรคอื่นๆ จัดตั้งรัฐบาลให้การดำเนินการเสร็จสิ้นไปก่อน เรายังไม่ไปสร้างเงื่อนไข และไม่ได้มอง ส.ว.เป็นกลไกในการจัดตั้งรัฐบาลโดยจะพยายามรวมเสียง ส.ส.ให้ได้ 250 เสียงขึ้นไป

ทั้งนี้การประกาศจุดยืนล่าสุดของ 11 พรรคการเมือง ทำให้ขั้วพรรคพลังประชารัฐขยับขึ้นมาเป็น 132 เสียง และเหลือพรรคที่ยังไม่ประกาศจุดยืนอย่างเป็นทางการ 6 พรรค รวม 121 เสียง

 



11 พรรคเลือกยกมือให้ “บิ๊กตู่” – “มงคลกิตติ์” ฝาก ปชป.- ภูมิใจไทย อย่าต่อรองเยอะ




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : มีตา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 45.122.50.210

45.122.50.210,,45.122.50.210 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
เห็บหมา


[ วันจันทร์ ที่ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:51 น. ]
คุณ : ตามสบาย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.24.160.223

223.24.160.223,,ppp-223-24-160-223.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 15 [อ้างอิง]
ขำอย่างนี้ก็มีด้วย5555


[ วันจันทร์ ที่ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 20:43 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์