ข่าวดีของลูกหนี้! เศรษฐา เตรียมแถลงข่าวใหญ่ ยกเป็นวาระแห่งชาติ


ข่าวดีของลูกหนี้! เศรษฐา เตรียมแถลงข่าวใหญ่ ยกเป็นวาระแห่งชาติ


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 พ.ย.2566 ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมหารือข้อราชการการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผบ.ตร. รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือ

นายเศรษฐา เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ในเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน ได้พูดคุยกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และกระทรวงมหาดไทย โดยสิ้นเดือนนี้จะมีการแถลงข่าวใหญ่ เกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของประชาชน ซึ่งเกี่ยวข้องกับหนี้นอกระบบ



นายเศรษฐา ยังทวิตข้อความผ่าน x ว่า ความรับผิดชอบในการจัดการเรื่องหนี้นอกระบบ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการคลัง เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทุกฝ่ายต้องหาแนวทางในการแก้ไข เพราะเป็นปัญหาที่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

"ผมตั้งใจให้เป็นวาระแห่งชาติ เพราะในบางครั้งมีการเรียกเก็บดอกเบี้ยที่สูงเกินกฎหมาย และลูกหนี้ต้องรับภาระหนี้ ที่เกินเงินต้นเป็นจำนวนมากเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ผมได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหาแนวทางในการจัดการแก้ไขหนี้สินรายย่อยเชิงรุก เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินที่ต้นทางให้ประชาชนครับ"



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์