ผู้ว่าฯโคราชช่วยดญ.เหยื่อรถชน

จากกรณีน้องกุ๊กกิ๊ก หรือด.ญ.ธีระรินทร์ อินพิลา อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 ร.ร.บ้านซับก้านเหลือง

ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ถูกรถบรรทุกอ้อยชนได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องตัดขาซ้ายตั้งแต่สะโพกทิ้งเพื่อรักษาชีวิต พร้อมกับอวัยวะเพศและทวารหนัก ที่ถูกล้อรถเหยียบทับอวัยวะจนเละไม่สามารถใช้งานได้ แต่คู่กรณีจ่ายเงินช่วยเหลือเพียง 5 หมื่นบาทนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 ต.ค. นายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผวจ.นครราชสีมา พร้อมนางวรรณี สุวรรณภักดี นายกเหล่ากาชาด จ.นครราชสีมา

พร้อม หน.ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเดินทางมาเยี่ยมน้องกุ๊กกิ๊กพร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่ง น.พ.ปรีดี คิวตระกูล แพทย์ศัลยกรรมกระดูก นายประจักษ์กล่าวว่า การดูแลช่วยเหลือต้องเร่งดำเนินการให้เป็นรูปธรรม โดยมอบเงินที่ได้รับบริจาคจากชาวโคราชผ่านเหล่ากาชาดพร้อมเงินส่วนตัวให้เป็นขวัญกำลังใจ ส่วนเรื่องคดีทราบว่ามีการจ่ายเงินเบื้องต้นให้ 5 หมื่นบาท ซึ่งไม่เพียงพอกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น เด็กคนนี้มีขวัญกำลังใจที่ดีมาก แต่ก็ต้องได้รับการฟื้นฟูให้มีสุขภาพจิตที่ดี มีพื้นฐานที่ดีต่อไป เรียนหนังสือเก่ง มีความสามารถพิเศษหลายอย่าง กล้าแสดงออก แต่เสียดายโอกาส

น.พ.ปรีดี คิวตระกูล แพทย์ศัลยกรรมกระดูก กล่าวว่า ค่ารักษาพยาบาลใช้สิทธิบัตร 30 บาท สาเหตุที่ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่คือยังมีการติดเชื้อที่แผลผ่าตัด เนื่องจากคนไข้รายนี้ไม่มีสะโพกในการบังคับการเคลื่อนไหว แต่ยอมรับขวัญกำลังใจเขาดีมาก

พ.ต.ท.บุญฉัตร ชาติเพชร พนักงานสอบสวน สภ.ดอนแสนสุข จ.นครราชสีมา กล่าวว่า

เบื้องต้นผู้ขับขี่รถทั้งสองคันมีความผิดคือขับขี่รถโดยประมาท อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส นายฉัตรชัย พันธุ์พิศาล อายุ 45 ปี คนขับรถบรรทุกอ้อย อ้างว่ารถจักรยานยนต์ของนายสนิด ฉาวกระโทก ตาด.ญ.ธีระรินทร์เลี้ยวตัดหน้า ส่วนคำให้การด.ญ.ธีระรินทร์ระบุว่าถูกรถถอยหลังมาเหยียบทำให้พิการ ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการชนแล้วถอยหลังแต่อย่างใด ผู้เสียหายอ้างหลังเกิดเหตุนานร่วม 8 เดือนได้รับเงินค่าสินไหมเพียง 5 หมื่นบาทเป็นเรื่องพูดคุยตกลงกันเองคดียังอยู่ที่ศาลแขวง จ.นครราชสีมา นัดให้คู่กรณีมาพบในวันที่ 16 ธ.ค.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์