ชาวสมุทรสาครคัดค้านการชุมนุมใหญ่เสาร์นี้ หวั่นเกิดจลาจล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้(23 เม.ย.)

ชาวบ้านใน จ.สมุทรสาคร ประมาณ 200 คน ได้รวมตัวกัน บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครพร้อมถือป้ายมีข้อความไม่เห็นด้วยที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะมาเปิดเวทีปราศรัย บริเวณลานตลาดนัด หมู่บ้านมหาชัยวิลล่า หมู่ที่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร  ในเย็นวันที่ 25 เมษายนที่จะถึงนี้ 

โดย นายดำรง ทับสุวรรณ บ้านเลขที่ 49/849   หมู่ที่ 4 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เป็นตัวแทนชาวบ้านอ่านแถลงการณ์คัดค้านการชุมนุม และมอบหนังสือคัดค้านให้นายวีระยุทธ   เอี่ยมอำภา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อส่งผ่านไปยังนายกรัฐมนตรี


ทั้งนี้ ชาวบ้านได้ระบุเหตุผลการคัดค้าน ดังนี้  คือ

1.ชาวสมุทรสาครไม่ต้องการเห็นการแตกแยกของคนประชาชนในพื้นที่  อันสืบเนื่องมาจากการชุมนุมที่ใช้ความรุนแรงดังเช่นเหตุการณ์ช่วงวันที่ 8 – 13 เมษายน ที่ผ่านมา 

2.  เนื่องจากพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มีแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก ทำให้เสี่ยงต่อการปะปนของแรงงานกลุ่มดังกล่าวในการร่วมชุมนุม ซึ่งเป็นการยากสำหรับเจ้าหน้าที่รัฐ ในการควบคุมความสงบเรียบร้อยกรณีเกิดเหตุจลาจลขึ้น 

3.จากเหตุการณ์การจลาจลช่วงวันที่ 8 – 13 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้ชาว จ.สมุทรสาคร กังวลใจ ว่า จะไม่มีความปลอดภัยเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน   เช่นเดียวกับชาวชุมชนนางเลิ้ง
   


ด้านนายวีระยุทธเอี่ยมอำภา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครกล่าวภายหลังรับหนังสือคัดค้านจากชาวบ้าน ว่า

กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้ามาจัดตั้งเวทีปราศรัยในจังหวัดสมุทรสาครนั้น เป็นสิทธิที่ทำได้ตามกฎหมาย  แต่จะไม่อนุญาตให้มาจัดตั้งเวทีปราศรัยในพื้นที่ของศาลากลางจังหวัด หรือหน่วยงานราชการอื่น ๆ  ซึ่งหากผู้ชุมนุมจะย้ายไปใช้ลานตลาดนัดของหมู่บ้านมหาชัยวิลล่า ในตำบลท่าทราย ซึ่งเป็นพื้นที่เอกชน  ก็เป็นสิทธิที่ได้ แต่ต้องเป็นการชุมนุมที่สงบและปราศจากอาวุธ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์