เชียงใหม่เปิดงานราชพฤกษ์

นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงาน “ราชพฤกษ์ร่วมใจภักดิ์รักพ่อหลวง”

ซึ่งใช้พื้นที่เดียวกันกับที่เคยจัดงานพืชสวนโลก จ.เชียงใหม่ โดยงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2551 จุดประสงค์เพื่อก่อให้เกิดกระแสเดินทางท่องเที่ยวสู่ภาคเหนือในฤดูท่องเที่ยวปีนี้กันอย่างคึกคัก เพราะนอกจากจะไปเที่ยวชมงานแล้ว ยังสามารถเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียงได้อีกด้วย ทั้งนี้ งานดังกล่าว ททท.ใช้งบประมาณ 45 ล้านบาท แบ่งเป็นใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์งานผ่านสื่อทุกรูปแบบรวม 20 ล้านบาท และใช้เพื่อจัดกิจกรรม 25 ล้านบาท คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าชมงานรวมไม่น้อยกว่า 2    แสนคน เกิดเงินสะพัด 600 ล้านบาท โดยทุกวันนี้ที่กระทรวงเกษตรฯ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมพื้นที่ดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการวันละ 1,000 คน
 
ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยอีกว่า อย่างไรก็ตาม ในงานดังกล่าว มีการแสดงพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด และการแสดงจากภูมิภาคอื่น ๆ เช่น ภาคใต้ ภาคอีสาน และ ภาคกลาง ล่าสุด มี 4 สถานทูตต่างประเทศในประเทศไทย ตอบรับว่าจะมาร่วมจัดสวนแสดงภายในงานด้วย ได้แก่ ญี่ปุ่น อิหร่าน อินเดีย และเนเธอร์แลนด์
 
นางพรศิริ เปิดเผยเพิ่มเติมอีกด้วยว่า นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ยังให้แนวคิดว่า หากเป็นไปได้ควรเพิ่มระยะเวลาจัดงาน จะได้กระตุ้นให้คนเดินทางไปเที่ยวภาคเหนือเพิ่มมากขึ้น

โดยให้ ททท.สำนักงานในภาคเหนือ จัดทำแผนเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปจังหวัดใกล้เคียงด้วย ซึ่ง ททท.หวังว่างาน “ราชพฤกษ์ร่วมใจภักดิ์รักพ่อหลวง” จะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และต่างชาติ เดินทางไปเที่ยวภาคเหนือกันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องถึงต้นปีหน้า จะเห็นกิจกรรมในภาคเหนือมากขึ้น โดยกระจายไปทุกจังหวัด และในวันที่ 6-7 ธ.ค. นี้ จ.เชียงใหม่ ยังจัดงาน “เชียงใหม่ ไบค์วีค” เชิญชวนผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์เดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดอีกด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์