เปิดผลสอบที่ดิน บอสกันต์ อึ้ง ซื้อ 2.5 ล้าน เเต่ขาย 40 ล้าน


เปิดผลสอบที่ดิน บอสกันต์ อึ้ง ซื้อ 2.5 ล้าน เเต่ขาย 40 ล้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปทส. ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปราม ประจำจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ และ นายสมชาย ติไชย ผอ. DSI ภาค 5 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของ นายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกันต์ ผู้ต้องหาคดี แชร์ลูกโซ่ ดิไอคอนกรุ๊ป หลังมีเพจดังชี้เป้าให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าที่ดังกล่าวนอยู่ในเขตป่าหรือไม่และเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจาการทำธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ปหรือไม่

ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ สำนักงานทรัพยากรป่าที่ 1 ได้ใช้โดรนบินสำรวจ และพบว่าพื้นที่ของบอสกันต์นั้นอยู่ติดกับวัดคีรีเขต (วัดทุ่งโป่ง) ทอดยาวไปถึงลำน้ำแม่ท่าช้าง ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งหมด 7 ไร่ 70 ตารางวา ซึ่งขณะนี้ได้ให้ชาวบ้านเช่าปลูกผัก โดยที่ดังกล่าวนั้นถูกกันออกจากแนวเขตป่าแม่ท่าช้างและป่าแม่ขนิน นอกจากนี้พื้นที่ดังกล่าวยังมีหลักโฉนดที่ดินถูกต้อง

โดยชุดปฏิบัติการได้ให้ นายบัญชา ภักดีคีรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ร่วมชี้หลักแนวเขต ซึ่งหลังจากมีการตรวจสอบแล้วทางเจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องนี้ให้กับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งและจะมีการพิจารณว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

สำหรับที่ดินผืนดังกล่าวพบว่า มีการออกโฉนดที่ดินออกเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2553 ต่อมา เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 นายกันต์ กันตถาวร (ผู้ซื้อ) ได้ซื้อที่ดินเนื้อที่ 7 ไร่ 70 ตารางวา (ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง) จากนายกิตติ ที่อยู่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ตามสัญญาซื้อขายฉบับสำนักงานที่ดินปรากฏจำนวนเงินที่ซื้อขาย 2,500,000 บาท (ราคาประเมินตามบันทึกการประเมินทรัพย์สิน ตารางวาละ 750 บาท จำนวน 2,870 ตารางวา คิดเป็นราคาประเมิน 2,152,500 บาท)

และเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 นายกันต์ กันตถาวร ได้ยื่นคำขอแบ่งหักที่สาธารณะประโยชน์ออกจำนวน 70 ตารางวา คงเหลือจำนวนเนื้อที่ที่ปรากฏหลังโฉนดที่ดินฉบับดังกล่าวจำนวน 7 ไร่ อย่างไรก็ตาม ที่ดินผืนนี้ก่อนหน้านี้บอสกันต์ได้มีการลงประกาศขายทางไอจีไว้ในราคา 40 ล้าน แต่ยังขายไม่ได้ บอสกันก็มาถูกจับก่อน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์