จัดอันดับ 89 ประเทศ คุณภาพชีวิตดีสุด เดนมาร์กยืน 1 ส่วนไทยได้...


จัดอันดับ 89 ประเทศ คุณภาพชีวิตดีสุด เดนมาร์กยืน 1 ส่วนไทยได้...


     รายงานจาก **US News** ที่ได้รวบรวมข้อมูลจาก 89 ประเทศทั่วโลกในด้านคุณภาพชีวิตดีที่สุด โดยวัดจากหลายเกณฑ์ เช่น ความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ความเท่าเทียมด้านรายได้ เสถียรภาพทางการเมือง ความปลอดภัย ระบบการศึกษา และระบบสาธารณูปโภค ได้จัดอันดับประเทศที่มีคุณภาพชีวิตสูงสุด

ซึ่ง **เดนมาร์ก** ครองอันดับ 1 ด้วยคะแนน 85.2 จุด โดยเดนมาร์กเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านอุตสาหกรรมหลัก เช่น การแปรรูปอาหาร การผลิตเหล็ก และเครื่องจักรที่เป็นสินค้าส่งออกสำคัญ 
เศรษฐกิจของเดนมาร์กนั้นมีความยืดหยุ่นสูง โดยผสมผสานกับนโยบายด้านแรงงานและการสนับสนุนผู้ว่างงานอย่างเป็นระบบ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจในประเทศสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วและมีต้นทุนต่ำ นอกจากนี้ เดนมาร์กยังมีการจัดเก็บภาษีแบบก้าวหน้า ซึ่งช่วยให้ประชาชนได้รับบริการด้านสุขภาพฟรี และมีระบบการศึกษาระดับสูงที่เข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม

ในส่วนของประเทศในเอเชียที่ติดอันดับ คุณภาพชีวิตของ **ญี่ปุ่น** อยู่ในอันดับที่ 14 ตามมาด้วย **สิงคโปร์** (อันดับ 23) และ **เกาหลีใต้** (อันดับ 25)

ส่วน **ประเทศไทย** ติดอันดับที่ 35 โดยมีคะแนนรวม 57.1 ประเทศไทยมีจุดเด่นในด้านการเกษตรที่เป็นพื้นฐานสำคัญของเศรษฐกิจ พร้อมกับภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่มีการแข่งขันสูง ทำให้เศรษฐกิจมีความแข็งแรง ควบคู่กับอัตราความยากจนและการว่างงานที่ต่ำ นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้รับการยกย่องว่าเป็นดินแดนแห่งอิสรภาพ เนื่องจากเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ไม่เคยตกเป็นอาณานิคมของชาติตะวันตก


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์