น้ำมาแน่! กทม.เตือนประชาชนนอกแนวกั้นน้ำยกของขึ้นที่สูง


น้ำมาแน่! กทม.เตือนประชาชนนอกแนวกั้นน้ำยกของขึ้นที่สูง

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2567 เพจเฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชน ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากน้ำทะเลหนุนและการเร่งระบายน้ำผ่านเขื่อนเจ้าพระยา โดยเฉพาะวันที่ 13 - 23 ต.ค. 2567 ขอให้ประชาชนนอกคันกั้นน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยกของขึ้นที่สูง ตรวจสอบปลั๊กไฟ และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

หากพบปัญหาน้ำท่วมขังสามารถแจ้งได้ที่ Line : @traffy fonndue หรือ โทร. 02-248-5115 สายด่วน กทม. 1555 ตลอด 24 ชม.

สามารถติดตามสถานการณ์น้ำได้ที่

เว็บไซต์ : www.pr-bangkok.com หรือ https://dds.bangkok.go.th
Facebook : @BKK BEST หรือ กรุงเทพมหานคร X : @BKK BEST หรือ กรุงเทพมหานคร




น้ำมาแน่! กทม.เตือนประชาชนนอกแนวกั้นน้ำยกของขึ้นที่สูง

ทั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำในกรุงเทพฯ เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน ส่งผลให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในภาคเหนือ ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อรองรับน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ที่ต้องระบายน้ำในอัตราไม่เกิน 2,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

โดยขณะนี้มีการแจ้งเตือนชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้เตรียมตัว ยกของขึ้นที่สูง และจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ช่วยเหลือ รวมถึงการส่งกระสอบทรายไปยังพื้นที่ที่เสี่ยงน้ำท่วม นอกจากนี้ยังได้ให้ประชาชนติดตามข้อมูลระดับน้ำจากกรมอุทกศาสตร์ และหากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หากพบปัญหาน้ำท่วมขัง สามารถโทรแจ้งที่หมายเลข 02-248-5115 หรือ 1555 สายด่วนกรุงเทพมหานคร เพื่อให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที

น้ำมาแน่! กทม.เตือนประชาชนนอกแนวกั้นน้ำยกของขึ้นที่สูง

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์