ช็อก! โรงพยาบาลเอกชนเตรียมถอนตัวจากประกันสังคมจริงหรือ? อ่านก่อนเชื่อ!


ช็อก! โรงพยาบาลเอกชนเตรียมถอนตัวจากประกันสังคมจริงหรือ? อ่านก่อนเชื่อ!


ผู้ประกันตน เช็กด่วน หลังมีข่าว รพ.เอกชนหลายแห่ง จ่อถอนตัวประกันสังคม

 

ตามที่มีการแพร่ข่าวว่า โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งเตรียมถอนตัวจากระบบประกันสังคมนั้น ทางสำนักงานประกันสังคมได้ทำการตรวจสอบและยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

โดยชี้แจงว่า:

1. **การทำสัญญาประกันสังคม**: สัญญาการให้บริการทางการแพทย์กับสำนักงานประกันสังคมจะมีการทำสัญญาเป็นรายปี ซึ่งหมายความว่าทุกปีจะมีการพิจารณาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสัญญา ไม่ต่อสัญญา หรือมีการสมัครใหม่จากสถานพยาบาลอื่น ๆ

2. **ความยืดหยุ่นของโรงพยาบาล**: สถานพยาบาลแต่ละแห่งมีอิสระในการตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมในโครงการหรือไม่ โดยขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละแห่งและความต้องการของผู้ให้บริการ ทั้งนี้ ในแต่ละปีอาจมีทั้งโรงพยาบาลที่ต่อสัญญา และโรงพยาบาลที่เลือกไม่ต่อสัญญา

3. **การแจ้งเตือนประชาชน**: สำนักงานประกันสังคมขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอให้ร่วมมือกันไม่ส่งต่อหรือแชร์ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างความเข้าใจผิด

4. **ช่องทางการตรวจสอบข้อมูล**: ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่ถูกต้องจากสำนักงานประกันสังคมได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือสามารถโทรสอบถามที่สายด่วน 1506 เพื่อรับข้อมูลที่อัปเดตและถูกต้อง

การให้ความรู้เกี่ยวกับระบบประกันสังคมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสิทธิและบริการที่พวกเขาจะได้รับจากระบบนี้.


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์