พรุ่งนี้!เริ่มโอน1หมื่น ประชาชนแห่เช็คสิทธิ ผูกพร้อมเพย์แน่น


พรุ่งนี้!เริ่มโอน1หมื่น ประชาชนแห่เช็คสิทธิ ผูกพร้อมเพย์แน่น


ในวันที่ 25 กันยายน 2567 ที่จะถึงนี้ จะเป็นวันแรกที่ รัฐบาลเริ่มโอนเงิน 10,000 บาท ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ซึ่งวันนี้ (24 ก.ย.) มีการเปิดให้คนมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้มีบัตรคนพิการ ตรวจสอบสิทธิ์การรับเงิน 10,000 บาท ได้แล้ว และยิ่งใกล้วันโอนเงิน บรรยากาศที่ธนาคารก็ยิ่งมีคนแห่ไปผูกพร้อมเพย์กันหนาแน่น จนล้นธนาคารหลายที่ ซึ่งมีรายงานว่า บรรยากาศที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.หลายสาจาทั่วประเทศ มีประชาชนได้แห่มาเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชน จนล้นธนาคาร ต้องออกมายืนรอคิวด้านนอก จนบางสาขาต้องตัดคิวเหลือวันละ 100 คิวเท่านั้น

โดยรัฐจะโอนเงินให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน และกลุ่มเปราะบาง รวมจำนวน 14.5 ล้านคน โดยจะเริ่มโอนเงินเข้าสู่ระบบพร้อมเพย์ที่เชื่อมกับบัตรประชาชนตั้งแต่วันที่ 25-30 ก.ย. นี้ ดังนี้

วันที่ 25 ก.ย.67 กรมบัญชีกลาง โอนเข้าบัญชีผู้พิการ 2.6 ล้านคน และ ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วย 0

วันที่ 26 ก.ย.67 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1,2,3

วันที่ 27 ก.ย.67 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 4,5,6,7

วันที่ 30 ก.ย.67 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 8,9

สำหรับ เงินดิตอล 1 หมื่นบาทเฟสแรกจะมีการจ่ายเป็น"เงินสด"ให้กับ"กลุ่มเปราะบาง" ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและบัตรคนพิการ จำนวนราว 14.5 ล้านคน ใช้เงินงบประมาณจำนวน 1.4 แสนล้านบาท ตามเป้าหมายของรัฐบาลต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจตามความคาดหวังว่าจะเกิดผลลัพธ์ต่อเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นวงกว้าง  

ท่ามกลางเสียงเรียกร้องจากประชาชนอีกกลุ่มว่าเฟสสองจะได้หรือไม่ เพราะไม่มีความชัดเจนจากรัฐบาลว่าเฟสต่อไปจนถึงนาทีนี้จะเป็นเมื่อไหร่ แจกหรือไม่ ยังไม่มีคำตอบ แต่ยืนยันออกมาแล้วไม่มีแจกเฟสสองในปีนี้แน่นอน ซึ่งหากประเมินสถานการณ์โอกาสเกิด ยังลูกผีลูกคน หากฟังคำแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐบาลดีๆ จะระบุชัดเจนว่า จะมีการนำงบประมาณไปใช้ในโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นเร่งด่วนก่อน


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์