ครูเบญ รู้ผลคะแนนสอบแล้ว บอบช้ำมาก เผยแผนชีวิตหลังจากนี้


ครูเบญ รู้ผลคะแนนสอบแล้ว บอบช้ำมาก เผยแผนชีวิตหลังจากนี้


จากกรณี ครูเบญ อายุ 24 ปี ผู้เสียหายกรณีการสอบบรรจุพนักงานราชการตำแหน่งครู ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว ได้อันดับ 1 แต่ผ่านไป 3 วัน ชื่อกลับหายไป ทำให้มีการสอบสวนเรื่องราวทั้งหมด

ต่อมาเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยคะแนนสอบของครูเบญไม่ผ่านเกณฑ์ คือ ไม่ถึง 60 % ตามที่ระเบียบกำหนดไว้ ทั้งภาค ก. และ ภาค ข. หลังจากนี้จะส่งกระดาษคำตอบชุดเดิมของครูเบญ ไปให้กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจดูร่องรอยการแก้ไข ว่ามีการลบ หรือเปลี่ยนคำตอบหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่าง โปร่งใส และยุติธรรม ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า เฟซบุ๊ก รภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน ของรองเจมส์ รองประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โพสต์ข้อความเป็นคำพูดของน้าครูเบญว่า

"ผมถามน้าครูเบญเรื่องผล ซึ่งตัวครูและน้าทราบแล้ว เพราะเมื่อวานเจ้าหน้าที่มาพาครูเบญไปตรวจตอน 6 โมงเย็น โดยตั้งกล้องบันทึกภาพและไม่ให้ใช้มือถือราว 1 ช.ม.

น้าบอกว่าตอนนี้คงไม่ให้ครูเบญพูด หรือเดินเรื่องอะไรแล้ว เพราะน้องบอบช้ำกับการสอบและผลของการสอบระบบนี้มากพอแล้ว น้าตัดพ้อทำนองตรวจสอบไปก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะก็รู้ๆ กัน

ตอนนี้ทราบว่าที่ทำงานเก่าครูยังไม่อนุมัติใบลาออก เท่ากับครูเบญก็จะเดินหน้ากลับไปสอน เป็นคุณครูอัตราจ้างสอนเด็ก ป.1 เหมือนเดิม ต้องเดินหน้าต่อ เพราะเด็กๆ ป.1 รอคุณครูเบญ กลับไปสอนพวกเขาอยู่..."

ขอบคุณมูลนิธิฯ ที่ทำให้คนในสังคมได้รับรู้กับเรื่องราวนี้ ให้สังคมผู้ใหญ่ได้ตื่นรู้ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา และเรื่องนี้เชื่อว่าคนในสังคมทุกคนจะตัดสินได้ น้ากล่าวทิ้งท้ายไว้แบบนี้..."



ครูเบญ รู้ผลคะแนนสอบแล้ว บอบช้ำมาก เผยแผนชีวิตหลังจากนี้


เครดิตแหล่งข้อมูล :
FB รภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์