จ่อออกหมายจับ กิตติศักดิ์ อดีต สว. คดีจ้างวานชายชุดดำ


จ่อออกหมายจับ กิตติศักดิ์ อดีต สว. คดีจ้างวานชายชุดดำ

วันที่ 17 ก.ย.2567 นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกรวัดบางคลาน หรือวัดหิรัญญาราม ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2566 มีชายชุดดำบุกขึ้นไป ทำร้ายไวยาวัจกรวัดบางคลาน และชาวบ้านบาดเจ็บ 10 ราย ต่อมาสามารถ จับตัวชายชุดดำ รวม 22 คน รวมทั้งผู้จ้างวาน มีทั้งแกนนำ ลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาส วัดที่มรณภาพไปแล้ว

และตำรวจยังสาวไปถึง นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นสว. และ นายดุษิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลแหลมรัง อำเภอบึงนาราง เป็นผู้จ้างวาน ได้ตั้งข้อหา 3 ข้อด้วยกัน ประกอบด้วย เป็นผู้ใช้และจ้างวาน บุกรุกเคหะสถานและทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

นายพร กล่าวอีกว่า ปรากฏว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งมีชายชุดดำ และ ผู้จ้างวาน ศาลพิจิตร ตัดสินคดีไปแล้ว ตัดสินไปเมื่อวันที่ วันที่ 4 กันยายน 2567 ยังเหลือ นายกิตติศักดิ์ และนายดุษิต ผู้ใหญ่บ้าน ที่ ยังไม่ยอมมาพบตำรวจตามหมายเรียก ทั้งที่ขณะนี้ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง สว. แล้ว เพื่อนำตัวส่งฟ้องอัยกา

ซึ่งทางตำรวจออกหมายเรียกไป 2 ครั้งแล้วล่าสุด นายกิติศักดิ์ และ นายดุษิต นัดตำรวจว่าจะมาพบตำรวจ วันที่ 16 ก.ย.2567 แต่ปรากฏว่า นายกิตติศักดิ์ และนายดุษิต เบี้ยวนัดอีก ไม่ยอมมาพบ ตำรวจ เพื่อนำตัวส่งอัยการฟ้อง โดยให้ทนายแจ้งว่าทนายไม่ว่าง ติดว่าความ และนัดถัดไปในสัปดาห์หน้า

นายพร กล่าวอีกว่า ตนจึงถามตำรวจอีกว่าหาก นายกิตติศักดิ์ และ นายดุษิต ไม่มาอีกจะทำอย่างไร ซึ่งตำรวจบอกว่าคงต้องออกหมายจับแน่นอน หากไม่มาพบตำรวจภายในอาทิตย์หน้า

ส่วนตัวอยาก ให้ตำรวจเร่งดำเนินการตามกฎหมาย หากไม่มาจะมายื้อเวลา ไม่ได้แล้ว อีกทั้งขณะนี้ไม่ได้ เป็น สว. ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ดังนั้นอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินการเสียที เนื่องจากคดีนี้ยืดเยื้อมานานกว่า 1 ปีแล้ว ตั้งแต่ ปี 2566

นายพร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตนกับภรรยา ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการบำนาญ ยังมีคดีที่แจ้งความ ดำเนินคดี กับ นายกิตติศักดิ์ ในคดีหมิ่นประมาท ที่ออกรายการกล่าวหาว่าตนเกาะวัดกิน ซึ่งตนได้แจ้งความไว้แล้ว ตำรวจจะส่งฟ้องพร้อมกันในวันสัปดาห์หน้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์