ยิ่งกว่าในละคร! รพ.ยอมรับแล้วสลับตัวทารกจริง โชคดีที่พ่อเอะใจ


ยิ่งกว่าในละคร! รพ.ยอมรับแล้วสลับตัวทารกจริง โชคดีที่พ่อเอะใจ

กลายเป็นประเด็นร้อนที่สังคมให้ความสนใจ และวิพากษ์วิจาณ์กันสนั่น กรณีโรงพยาบาแห่งหนึ่งสลับตัวเด็กแรกเกิด เรื่งราวดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย คุณอนุชา (สงวนนามสกุล) ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ...#เหตุการณ์เด็กแรกเกิดสลับตัวกัน!!!

ลูกสาวผมเกิดวันที่ 11/8/67 น้องหายใจเร็วเลยต้องแยกห้องกับแม่..แม่นอนห้องพักฟื้น ลูกนอนห้องอภิบาลแล้วต้องมีการให้ยาฆ่าเชื้อ 7 วันโรงบาลให้เยี่ยมได้

18:30-20:00 น. ผมกับแฟนก็ไปเยี่ยมตั้งแต่วันที่ 12 ในห้องอภิบาลเขาห้ามถ่ายรูปแต่ผมก็แอบถ่ายลูกผมไว้ทุกวันไว้ส่งให้แม่ผมดู ส่งให้ญาติๆ ผมตามปกติ

วันที่ 13-14-15-16 ผมก็ไปเยี่ยมปกติผมก็แอบถ่ายรูปลูกผมไว้ทุกวันพอวันที่ 17 ก็ไปเยี่ยมหน้าลูกผมเปลี่ยนจากผมยาวก็สั้น ..จากมีคิ้วคิ้วก็หายป้ายชื่อที่ข้อมือซ้ายกับขาขวาก็หายเสื้อผ้าผ้าขนหนูก็ไม่ใช่ของลูก ผมสอบถามพยาบาลก็ตอบว่าป้ายชื่อหายไปไหนครับเขาบอกว่าอาจหายตอนอาบน้ำแล้วเสื้อผ้าในกล่องอ่ะครับอาจจะสลับกันได้ตอนแรกกะว่าจะเดินดูเด็กทุกคนแต่มีเด็กข้างๆ มีการเอกซเรย์เลยต้องออกจากห้องก่อนแล้ว

วันที่ 18 ลูกผมครบกำหนดให้ยาฆ่าเชื้อก็กลับบ้านก็ไปรับกลับบ้านผมมองลูกที่ได้กลับมาบ้านมองยังไงก็ไม่ใช่ลูกผมสับสนกับตัวเองว่าใช่หรือไม่ใช่ดูรูปที่ถ่ายใว้กับตัวจริงตลอด

จนวันจันทร์ผมได้โทรไปสอบถามโรงบาลอีกทีว่า..ผมสงสัยว่าไม่ใช่ลูกผม..ผมช่วยให้โรงบาลการันตีหรือพูดให้ผมสบายใจหน่อยได้ไหมว่าคนนี้เป็นลูกผม.. เขาก็บอกว่าลูกของคุณพ่อไม่เหมือนเด็กคนอื่นลูกคุณพ่อต้องให้ยา 7 วันที่ข้อมือจะมีรอยช้ำจากการถูกเจาะเลือดมันก็มีจริง

ผมก็ถามไปอีกว่าแล้วทำไมผมสั้นลงคิ้วหายไป..เขาก็บอกว่าเด็กหน้าเปลี่ยนทุกวันจนคืนวันอังคารผมทนไม่ไหวเลยโพสต์ลงในกลุ่มข่าวกระทุ่มแบนให้เพื่อนๆ ดูว่าเด็กในรูปคนเดียวกันไหม..ส่วนใหญ่บอกว่าคนละคนแนะนำให้ไปโรงบาลไปตรวจ DNA รวมกับในใจก็คิดว่าคนละคน

เช้าวันพุธที่ 21/8/67 จึงรีบพาลูกกับแฟนไปโรงบาลเพื่อตรวจสอบแล้วก็เล่าเหตุการณ์ให้พยาบาลฟังทั้งหมด..แล้วก็เริ่มการเจาะเลือดผมแฟนผมแล้วก็เด็กที่ผมนำกลับบ้านไป

วันที่ 18/8/67.. ผลออกมาคือเด็กกรุ๊ป B ผมกรุ๊ป AB แฟนผมกรุ๊ป A ผมโกรธและโมโหมากเสียใจมากสงสารลูกผมมาก แล้วรอง ผอ.ก็มาคุย..ผมบอกทำยังไงก็ได้ผมขอเจอลูกผมตัวจริงวันนี้คือวันที่ 21/8/67 ทางโรงบาลก็หามาจนเจอก็มีการเจาะเลือดทั้งสองครอบครัว ครอบครัวเขา B ทั้งบ้าน

ส่วนลูกผม AB แล้วผมได้คุยกับอีกครอบครัวนั้นเขาบอกว่าน่าจะสลับวันเสาร์เพราะเขาก็ว่าอยู่ทำไมลูกเขามีคิ้วทั้งที่ตอนแรกไม่มี ครอบครัวนั้นเป็นพม่านะครับ

ลูกผมถูกให้ยาฆ่าเชื้อเกินลูกพม่าถูกให้ยาฆ่าเชื้อขาดกำหนดคือต้อง 7 วันตามที่พยาบาลบอกผม วันแรกที่ลูกผมแยกห้องกับแม่เขาแล้วก็ไม่รู้ว่าจะมีผลอะไรไหม ตอนนี้ที่ทางโรงบาลรับผิดชอบคือเจาะเลือดให้ฟรีแล้วก็พาไปตรวจ DNA ที่โรงบาลรามา ตอนนี้รอผล DNA แล้วจะนัดไกล่เกลี่ยกันอีกทีครอบครัวเราควรทำยังไงดี

#เสียใจมากๆ ถ้าเราไม่มีหลักฐานรูปถ่ายเราคงเลี้ยงลูกคนอื่นไปจนโตไปแล้ว..รอการอัปเดตอีกครั้งหลังจากผล DNAออกจะมาเล่าให้ฟังว่าทางโรงบาลเขารับผิดชอบอย่างไรบ้างนะครับ

อัปเดตล่าสุด 15/9/67 ผล DNA ออกแล้ว ผมได้ไปคุยกับทางโรงบาลมาแล้ว ในวันศุกร์ที่ 13/9/67 ผลก็เป็นไปตามนั้น 'เด็กสลับตัวกันจริง' ทางโรงบาลจึงรับผิดชอบโดยให้สิทธิรักษาลูกผมฟรีแบบพิเศษ แบบพิเศษที่เขาว่าคือไม่ต้องต่อคิว ถ้าจะไปให้โทรไปบอกเขาว่าเป็นไรเขาจะเตรียมทำเอกสารไว้ให้จนน้องอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ครับแค่นั้น

..ผมจึงขอค่าเยียวยาจิตใจไปสองแสนบาท โดยแบ่งให้บ้านของพม่าด้วยหนึ่งแสนบาท ..โดยสองครอบครัวไม่ได้เข้าไปคุยพร้อมกันนะครับคุยคนละวันแต่ที่หมอบอกเขาจะให้สิทธิเหมือนกันครับทั้งสองครอบครัว

..โดยทางโรงบาลบอกว่ารักษาฟรีทำได้เลยทันทีส่วนเงินเขาให้รอไปอีก 2 อาทิตย์ แต่ไม่รับปากนะว่าจะได้ครบไหมอาจจะครบหรือไม่ครบ เขาจะไปลงขันรับบริจาคกันก่อน..มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ?? ไม่เป็นไรรอก็รอครับเรื่องแบบนี้ทางโรงบาลน่าจะทำให้จบให้เร็วที่สุดไม่น่าปล่อยเวลาให้มันนานเดี๋ยวมันจะเป็นเรื่องใหญ่

ฝากด้วยครับเพื่อนๆ ทำไรอย่าประมาททำไรควรมีหลักฐานยืนยันในกรณีนี้ถ้าผมไม่มีหลักฐานยืนยันจบครับลูกผมไปอยู่พม่าแล้ว!!! #ผมมาโพสต์เป็นกรณีศึกษาไว้นะครับ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้รับรายงานจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครแล้ว ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของโรงพยาบาลจริง คาดว่าเกิดเหตุสลับตัวขณะนำเด็กไปตรวจ ในวันนี้ (16 ก.ย.67) โรงพยาบาลได้นัดพ่อแม่ของเด็กมาพูดคุยไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหาย


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์