ครูเบญ สาวสอบติดครูชื่อหาย ไม่รับข้อเสนอเป็นครูอัตราจ้าง!


ครูเบญ สาวสอบติดครูชื่อหาย ไม่รับข้อเสนอเป็นครูอัตราจ้าง!


ครูเบญ สาวสอบติดครูชื่อหาย แจงยังไม่รับข้อเสนอ สพม.สระแก้ว เป็นครูอัตราจ้างใกล้บ้าน ยันเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรม พรุ่งนี้ 9 โมง บุกร้อง รมว.เพิ่มพูน

กรณี น.ส.เบญญาภา เย็นอุดม โพสต์ร้องขอความเป็นธรรม เรื่องราวการสอบครู หลังสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่ผ่านไป 3 วัน ปรากฎว่าชื่อของเธอหายไป เมื่อสอบถามไปยังหน่วยงานจัดสอบคือ สพม.สระแก้ว กลับได้รับแค่คำขอโทษ โดยไม่ได้รับคำอธิบายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเรื่องนี้กำลังอยู่ในความสนใจของผู้คนว่าท้ายที่สุดแล้ว จะให้ความยุติธรรมกับผู้โพสต์ได้อย่างไร

ต่อมา นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าฯสระแก้ว สั่งการให้ สพม.สระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยียวยาแก้ปัญหานี้โดยด่วน เบื้องต้น เสนอให้ สพม. รับและจ้างเด็กเพื่อให้เป็นครูอัตราจ้าง ที่โรงเรียนทัพราชวิทยา อ.ตาพระยา ซึ่งเป็นโรงเรียนใกล้บ้าน

เพราะโรงเรียนขาดแคลนครูอยู่แล้ว เพื่อให้เด็กได้ทำงานไปก่อน จากนั้นค่อยไปสอบใหม่ในปีต่อ ๆ ไป ซึ่ง สพม. รับปากจะดำเนินการตามความต้องการของญาติ

ขณะที่ น.ส.เบญญาภา จะเดินทางมารายงานตัวที่ โรงเรียนทัพราชวิทยา ในสัปดาห์หน้า ญาติทุกคนในหมู่บ้านที่เป็นเครือญาติกัน จะช่วยกันเยียวยาใจ และดูแลหลานคนนี้ให้ดีที่สุด...

อย่างไรก็ตาม ต่อมา เพจ มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม - CRSJ Foundation ได้โพสต์บทสนทนาของ น.ส.เบญญาภา ยืนยันว่า

 เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ข่าวจริง หนูยังไม่รับอเสนอและน้าทั้ง 2 คน ยังไม่ได้เสนออะไรไป มีแต่ทาง ผอ.สพม.สระแก้ว เสนอให้หนูเอง

ซึ่งหนูพิจารณาแล้วว่า ถ้ารับข้อเสนอก็จะไม่สะดวกใจในการเรียกร้องความยุติธรรม เพราะข้อเสนอที่ให้มา เหมือนเป็นการปกปิดข่าวมากกว่าเป็นความหวังดี


ขณะที่เพจ โพสต์ข้อความว่า "ครูเบญ" โต้ข่าวมั่ว!! ไม่จบเรื่อง


เรียนแจ้งพี่น้องสื่อและทุกท่านทราบครับ ตามข่าวที่ปรากฏข่าวจากบางสื่อว่า "ครูเบญ" ที่สอบติดลำดับ 1 แล้วชื่อหายไป ยินยอมหรือเสนอข้อเรียกร้องต่างๆจนมีการนำเสนอว่า "เรื่องจบ" นั้น

มูลนิธิรณรงค์ฯได้คุยและสอบถาม "ครูเบญ" แล้ว ข้อเท็จจริงคือ ยืนยันว่าไม่ใช่ข่าวจริง และจะเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมหาความจริงต่อไป

ข้อเท็จจริงคือ ทาง สพม. สระแก้ว ได้เข้าไปเจรจากับญาติเพื่อขอให้ จบเรื่อง และมีความพยายามว่าให้ ปิดข่าว จบเรื่อง โดยเสนอข้อเสนอต่างๆตามที่เป็นข่าว


ซึ่ง วันที่ 16 ก.ย.นี้ เวลา 09:30 น. มูลนิธิรณรงค์ฯ จะพาน้องไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึงท่าน พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อหาความจริงต่อไป

ในนามมูลนิธิรณรงค์ฯ ขอเรียนต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งหลายที่ดำเนินการตามที่เป็นข่าว ไม่ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากกระบวนการดำเนินสรรหาของของคณะกรรมการท่านเป็นไปโดยสุจริตโปร่งใส ท่านไม่มีความจำเป็นใดๆที่ต้องทำเช่นนี้การกระทำที่เป็นไปตามกระบวนการไม่มีความจำเป็นต้องกังวลอะไรใดๆทั้งสิ้น

และขอให้ทราบว่า มูลนิธิรณรงค์ฯ จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จนกว่าความจริงจะปรากฏ และทุกฝ่ายได้รับความยุติธรรม เพื่อไม่ให้วงการศึกษาไทยเกิดความเสียหาย...



ครูเบญ สาวสอบติดครูชื่อหาย ไม่รับข้อเสนอเป็นครูอัตราจ้าง!


ครูเบญ สาวสอบติดครูชื่อหาย ไม่รับข้อเสนอเป็นครูอัตราจ้าง!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์