คลัง เลื่อนเปิดลงทะเบียนรับเงินหมื่น กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน


คลัง เลื่อนเปิดลงทะเบียนรับเงินหมื่น กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

คลัง เลื่อนเปิดลงทะเบียนรับเงินหมื่น กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน จาก 16 ก.ย.นี้ ยันไม่เกี่ยวกับเรื่องงบประมาณ

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังขอเลื่อนการเปิดลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต สำหรับคนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผ่าน 3 ธนาคารรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มเปิดวันที่ 16 กันยายนนี้ ออกไปก่อน เนื่องจากต้องการรอให้กระบวนการจ่ายเงินในเฟสแรก สำหรับกลุ่มเปราะบาง คือ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ จำนวน 14.5 ล้านคน เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยก่อน

"ยืนยันว่า การเลื่อนลงทะเบียนไม่เกี่ยวกับประเด็นที่รัฐบาลไม่มีงบประมาณ หรือระบบไม่มีความพร้อม เพียงแต่ขอให้การจ่ายเงินเรียบร้อยก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวันว่าเลื่อนไปเป็นวันไหน แต่คิดว่าไม่น่านาน อาจจะครึ่งเดือน หรือ 1 เดือน" นายจุลพันธ์กล่าว

นายจุลพันธ์กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอพพ์ทางรัฐไปแล้วในเฟส 2 ขอให้มั่นใจ รัฐบาลจะดำเนินการต่อแน่นอน เพราะตอนนี้เตรียมงบประมาณปี 2568 ไว้แล้ว 1.8 แสนล้านบาท ซึ่งเพียงพอที่ดำเนินโครงการฯ จึงไม่มีอะไรต้องน่าห่วง ขณะที่การจ่ายเงินเฟส 2 จะจ่ายแบบทีเดียว 10,000 บาท หรือจะแบ่งจ่ายเงินสด และดิจิทัลครั้งละ 5,000 บาทนั้น ต้องขอดูยอดหลังปิดลงทะเบียนทั้งโครงการให้ชัดก่อน ถึงจะบอกได้ แต่สุดท้ายรัฐบาลก็จะดำเนินการให้ได้ครบทุกคน



คลัง เลื่อนเปิดลงทะเบียนรับเงินหมื่น กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์