กลุ่มเปราะบาง ‘รมว.คลัง’ เผย เคาะแล้วรับเงินหมื่น 25 ก.ย.นี้


กลุ่มเปราะบาง ‘รมว.คลัง’ เผย เคาะแล้วรับเงินหมื่น 25 ก.ย.นี้


"รมว.คลัง" เผย เคาะแล้วกลุ่มเปราะบางเตรียมเฮ! รับเงินหมื่น 25 ก.ย.

เมื่อเวลา 17.43 น. วันที่ 12 ก.ย. ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาการ แถลงนโยบายของรัฐบาล ต่อรัฐสภา นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ว่าช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจของประเทศเติบโตต่ำ ถ้ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลยศักยภาพจะยิ่งอ่อนด้อยลงปัญหาจะยิ่งลุกลาม ฉะนั้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามถ้าจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศเวลานี้

น่าจะมีแนวความคิดในทิศทางเดียวกัน ซึ่งการจะแก้ไขปัญหาเราต้องอยู่ในสภาพที่ฟื้นฟูก่อนแล้วค่อยสร้าง วันนี้รัฐบาลจึงต้องตัดสินใจดำเนินนโยบายต่างๆแบบรอเวลาไม่ได้ เราต้องฟื้นฟูและเสริมสร้างขึ้นมาใหม่พร้อมๆกัน...

รมว.คลัง กล่าวอีกว่า
ในส่วนของนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากสังคมไทยกำลังเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เรามีแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นทางรัฐ เพื่อสร้างความเสมอภาคทางเศรษฐกิจเท่าเทียมกัน สิ่งเหล่านี้แม้ไม่ง่ายแต่เมื่อมีหนี้ทุกคนหายใจไม่สะดวก เราจึงต้องเติมเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ พร้อมกับต้องคำนึงถึงความพร้อมของระบบ และคำนึงถึงเงินในกระเป๋า รัฐบาลคิดแล้วว่าจะทำให้เร็วที่สุด โดยรอบแรกจะเป็นเงิน 10,000 บาท จำนวน 14.2 ล้านคน วงเงิน 1.4 แสนล้านบาท ซึ่งเราน่าจะสามารถกดปุ่มเคาระฆังให้เกินก้อนแรกไหลได้วันที่ 25 ก.ย.นี้...


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์