ห้างดัง “ตั้งฮั่วเส็ง” ยังเปิดต่อ ขอเบรกตัดน้ำ-ไฟ


ห้างดัง “ตั้งฮั่วเส็ง” ยังเปิดต่อ ขอเบรกตัดน้ำ-ไฟ


"ห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี" ยังเปิดต่อ ล่าสุดเร่งเจรจาหน่วยงานชะลอตัดน้ำ-ตัดไฟ เพื่อให้ผู้เช่าได้ขายของในระยะสั้น เผยล่าสุดมีเจ้าของใหม่ เป็นทุนใหญ่ฝั่งธน

วันที่ 9 ก.ย. 2557 นายกิตติพงศ์ กิตติภัสสร ที่ปรึกษา บริษัท สรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง จำกัด เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการออกหนังสือแจ้งปิดทำการ แก่ผู้ประกอบการภายในห้าง เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า เนื่องด้วย ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง ได้รับหนังสือแจ้งจากการไฟฟ้านครหลวง เรื่องขอยุติการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่อาคารสรรพสินค้า สาขาธนบุรี ในวันอังคารที่ 10 ก.ย.67 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป นั้น

ขณะนี้ ห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี มีเจ้าของใหม่เข้ามาซื้อทรัพย์สินไปดูแลต่อแล้ว แต่ขณะนี้ตนยังไม่สามารถให้คำตอบได้ชัดเจนในทุกเรื่อง แต่ยืนยันว่าเบื้องต้นสถานที่แห่งนี้ยังจะดำเนินธุรกิจเป็นศูนย์การค้าอยู่ ส่วนการออกประกาศของตึกที่ระบุว่าจะมีการตัดน้ำตัดไฟล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจากับทางการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)

ทั้งนี้ จากการที่ตั้งฮั่วเส็ง ได้เจรจาขายกิจการต่อให้กับเจ้าของใหม่ คือ "บริษัท เอ็มพีวี โฮลดิ้ง จำกัด" ซึ่งอยู่ในวงการอสังหาฯ และเป็นเจ้าของตลาดไชยทิศ เลียบทางรถไฟตลิ่งชัน เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เข้ามาดำเนินการและดูแลกิจการต่อ มีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์ต่างๆ หลังจากนี้จะดีขึ้น

โดยธุรกรรมที่มีและค้างคาอยู่ในขณะนี้ แม้อาจจะยังไม่ถูกถ่ายโอนไปยังเจ้าของใหม่ หรือ "บริษัท เอ็มพีวี โฮลดิ้ง จำกัด" ทั้งหมด แต่เชื่อว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้ ส่วนหากเกิดกรณีที่มีหน่วยงานเข้ามาดำเนินการตัดน้ำ ตัดไฟ ปัญหาที่ว่านี้อาจเป็นแค่สถานการณ์ระยะสั้นเพียง 2-3 วันเท่านั้น เพราะขณะนี้ทั้งตั้งฮั่วเส็งและเจ้าของใหม่ได้เข้าไปเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

สำหรับสินค้าของผู้เช่า หรือของที่อยู่ภายในร้าน ผู้เช่ายังสามารถเก็บไว้ที่ร้านได้ และคาดว่าภายใน 1 สัปดาห์หลังจากนี้ ตามแผนระยะสั้นห้างจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้เหมือนเดิม และทางคณะทำงานจะบริหารสถานการณ์และดำเนินการให้ดีที่สุด

"เรากำลังบริหารสถานการณ์อย่างเต็มกำลังและความสามารถ เรารับทราบดีว่าลูกค้าทั้งที่เป็นผู้เช่าและ คุณลูกค้าที่เป็นผู้บริโภครักและผูกพันกับเรามาก หากเรากลับมาเปิดก็อยากให้กลุ่มลูกค้าและผู้ประกอบการกลับมาด้วย

และอย่างที่ทราบว่า ตอนนี้เราทำได้เพียงอยู่ในระหว่างการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ไม่ให้มีปัญหามากเกินไปกว่านี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่มีข่าวออกไปว่าจะมีการตัดน้ำตัดไฟและพรุ่งนี้จะเป็นการเปิดให้บริการวันสุดท้าย เราก็มีการการขอความร่วมมือไปยังเจ้าของใหม่ ให้เปิดดำเนินการห้างต่อไป"
นายกิตติพงศ์กล่าว

นายกิตติพงศ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ คาดว่าเจ้าของใหม่จะดำเนินการรีโนเวทและปรับปรุงส่วนต่างๆ ของห้างให้ดีขึ้น และขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการทำธุรกรรมและถ่ายโอนกิจการ โดยมีการทยอย เดินหน้ารีโนเวทพื้นที่ในห้างแต่ละโซนตามลำดับ

โดยเบื้องต้น ตามการแก้ไขปัญหาตามแผนระยะสั้น พื้นที่ด้านล่าง ยังคงเป็น Supermarket และโซนร้านค้าเช่นเดิม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาและพิจารณาหาผู้ดูแลโซน Supermarket อยู่ ส่วนด้านบนยังอยู่ในแผนการดำเนินงานและคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดให้ได้ทราบในเร็ว ๆ นี้...



ห้างดัง “ตั้งฮั่วเส็ง” ยังเปิดต่อ ขอเบรกตัดน้ำ-ไฟ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์