ลอยคอกลางทะเล 4 วัน หนุ่มพลัดตกเรือ รอดปาฏิหาริย์ จู่ๆ น้ำอ้อยขวดลอยมา


ลอยคอกลางทะเล 4 วัน หนุ่มพลัดตกเรือ รอดปาฏิหาริย์ จู่ๆ น้ำอ้อยขวดลอยมา


ลอยคอกลางทะเลสตูล 4 วัน หนุ่มพลัดตกเรือประมง รอดปาฏิหาริย์ จู่ๆ น้ำอ้อยขวดลอยมาตะโกนสุดเสียงให้คนช่วยแต่ไม่มีใครได้ยิน บนหลวงพ่อวัดบ้านแหลมหากรอดชีวิตขอบวชแก้บน 7 วัน จู่ๆก็มีน้ำอ้อยขวดลอยมา ให้ดื่มแก้หิว ดับกระหาย

เมื่อวันที่ 6 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลูกเรือประมงอวนล้อม ล.ชัยนาวี ชื่อนายสุนทร ขาวสม พลัดตกน้ำที่ระยะห่างฝั่งประมาณ 10 ไมล์ทะเลจากจังหวัดสตูล โดยเจ้าของเรือได้แจ้งขอความช่วยเหลือหน่วยต่างๆ ให้ออกค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ จนกระทั่งวันที่ 5 ก.ย.67 ทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเกาะบุโหลนไม้ไผ่ จ.สตูล

ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ ณ เกาะแห่งนั้น ว่าพบชายตกน้ำรายดังกล่าวแล้วอยู่บนเกาะบุโหลนไม้ไผ่ โดยทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ ออกเดินทางไปรับตัวกลับเข้าฝั่ง ณ สถานีเรือละงู โดยมีญาติของนายสุนทรเดินทางมารอรับด้วยความดีใจและตื้นตันที่นายสุนทรได้รับการช่วยเหลือมาอย่างปลอดภัย รอดตายราวกับปาฏิหาริย์ หลังจากลอยคออยู่กลางทะเลถึง 2 วัน 1 คืน ท่ามกลางกระแสคลื่นลมที่รุนแรง

นายสุนทรเล่าว่า
ขณะที่ตนเองได้พลัดตกน้ำไป มองเห็นเรือแล่นห่างออกไปไม่ไกล ตนได้พยายามว่ายเข้าหาเรือและได้ตะโกนเรียกเพื่อนๆ ในเรือ แต่ไม่มีใครได้ยิน ตนจึงได้พยายามลอยตัวเพื่อให้มีชีวิตรอดท่ามกลางกระแสคลื่นลมที่รุนแรง แต่เมื่อผ่านไปนานเข้าๆ อาการเหนื่อยก็ทวีเพิ่มมากยิ่งขึ้น ตนจึงได้ถอดเสื้อผ้าทิ้งออกทั้งหมดเพื่อลดน้ำหนักลงทำให้ตัวเบา และมีแรงลอยตัว จะได้เหนื่อยน้อยลง เพื่อให้สามารถลอยตัวมีชีวิตอยู่ได้ท่ามกลางคลื่นที่รุนแรง

เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้าจนเข้าสู่ช่วงค่ำคืนของวันที่ 3 ตัวเองรู้สึกท้อแท้ และสิ้นหวังเป็นอย่างยิ่ง ในใจได้นึกถึงหลวงพ่อวัดบ้านแหลม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเคารพนับถือ และตนได้ห้อยอยู่ที่คอเพียงองค์เดียว แล้วบนบานว่าถ้าหากมีชีวิตรอดกลับไปได้จะขอบวชให้เป็นเวลา 7 วัน

เมื่อคืนของวันที่ 3 ผ่านพ้นไปจนเข้าสู่เช้าวันที่ 4 เรี่ยวแรงของตนได้เริ่มหมดลงไปทุกที พร้อมทั้งความกระหายน้ำก็มีเพิ่มมากยิ่งขึ้น จากแสงแดดที่แผดเผากลางทะเล แต่เหมือนกับปาฏิหาริย์ ได้มี "น้ำอ้อยขวด" ลอยมาให้ตนได้คว้าหยิบไว้ดื่มกินแก้หิวและกระหาย ให้ตนมีชีวิตรอดได้ต่อไป จนกระทั่งถึงช่วงเย็นของวันที่ 4 ปาฏิหาริย์ครั้งใหญ่ยิ่งได้เดินทางมาถึง

เมื่อคลื่นและลมได้เป็นใจพัดพาตนลอยเข้ามาขึ้นยังเกาะบุโหลนไม้ไผ่ จ.สตูล ตนได้เดินไปสำรวจยังพื้นที่บนเกาะ และได้พบกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเกาะบุโหลนไม้ไผ่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนเกาะนี้ จึงได้ขอความช่วยเหลือจนกระทั่งทัพเรือภาคที่ 3 ได้ส่ง นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ มารับตน.



ลอยคอกลางทะเล 4 วัน หนุ่มพลัดตกเรือ รอดปาฏิหาริย์ จู่ๆ น้ำอ้อยขวดลอยมา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์