กัน จอมพลัง ทลายแก๊งขอทานหน้าเหลว เผยประโยคถึงคนไทย สุดเจ็บ


กัน จอมพลัง ทลายแก๊งขอทานหน้าเหลว เผยประโยคถึงคนไทย สุดเจ็บ



นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาบุกรังขบวนการขอทานหน้าเหลว ในซอยรามอินทรา 73 หลังมีผู้แจ้งพิกัดแหล่งกบดานของขบวนการอทานดังกล่าว

โดยเมื่อไปถึง พบหญิงคนหนึ่ง ที่ใบหน้ามีบาดแผลเละเหลว ตาปิดทั้ง 2 ข้าง ไม่มีใบหู เหลือเพียงปาก นั่งขอทานอยู่ที่ตลาดย่านบางกะปิ แต่พอไปถึงกลับพบว่าอยู่กับเด็กและพยายามเดินหนี จึงได้ประสานกับ ผกก.สน.ลาดพร้าว มาตรวจสอบ พบกระป๋องเงิน และ เงินที่ขอนั่งทานได้วันนี้ 2,200 บาท ไม่มีเอกสารประจำตัว แต่ยอมรับว่าเป็นคนกัมพูชา พ่อค้าแม่ค้าจะเห็น 2 คนนี้ประจำโดยจะมีรถตู้มารับ-ส่ง และบางวันมีคนคอยดูต้นทางให้

หญิงคนนี้อ้างว่า เด็กที่มาด้วยคือลูก จึงมีการถามทางเด็กว่า หญิงคนนี้ใช่แม่ไหม เด็กอ้ำอึ้ง เจ้าหน้าที่จึงซักอย่างหนักจนยอมรับว่าไม่ใช่แม่ลูกกัน เด็กไม่ได้เรียนหนังสือและถูกนำมานั่งขอทาน

 





กัน จอมพลัง จึงขอให้พาไปที่บ้าน แต่หญิงคนดังกล่าวไม่ยอมพาไป พร้อมกับบอกว่ามีคนหน้าเหลวกับเด็กและคนอื่นๆ ที่หนีเข้าประเทศไทยแบบผิดกฎหมายร่วมอยู่กับตนที่บ้านหลังนั้นด้วย และถ้ากลับไปจะถูกหัวหน้าทำร้ายร่างกาย ตำรวจจึงพาไปที่โรงพัก

ทางตำรวจจ่อแจ้งค้ามนุษย์เพราะมีการแสวงหาผลประโยชน์กับเด็ก และ ทาง พม. จะเอาเด็กไปตรวจ DNA ว่าเป็นเครือญาติกับหญิงคนนี้หรือไม่




หลังจากนั้นได้มี ผู้หวังดีแจ้งหมายถึงจุดรวมตัวดังกล่าว และบอกว่าในซอยนี้มีบุคคลแบบเดียวกัน เกือบทั้งซอย หลังจากขอทานเสร็จมีการนำเงินไปซื้อเหล้า และมีการตั้งวงเล่นไพ่ ปาร์ตี้กันภายในแก๊ง และยังได้ข้อมูลมาว่าก่อนหน้านี้ขอทานในขบวนการนี้ ได้นั่งขอทานตามจุดต่างๆ ได้เงินสูงสุดวันละ 5,000 บาท โดยปีหนึ่ง ขบวนการเหล่านี้จะได้เงินหลายแสนบาทจากคนไทย และอยากฝากเตือนไปยังคนไทยใจบุญทั้งหลาย ว่า เลิกให้เงินขบวนการนี้ได้แล้ว เงินที่ให้ไปไม่ทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น มีแต่จะทำให้แย่ลง

ล่าสุด กัน จอมพลัง ได้ประสานไปยัง กองกำกับการสวัสดิภาพเด็ก และสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.บช.น.) ของ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้เข้ามาร่วมตรวจสอบในพื้นที่ด้วย ซึ่งจากการลงพื้นที่ในวันนี้ พบว่ากระบวนการนี้กระจายกันอยู่หลายตึก หลายห้อง ภายในซอย และก่อนที่กัน จอมพลังและสื่อมวลชนกำลังมาในพื้นที่ เป้าหมายได้ออกจากพื้นที่ก่อน ซึ่งคาดว่าจะมีคนมาพาออกไป

ทั้งนี้ กัน จอมพลัง เผย ถามคนที่ถูกจับไป เขาบอก "คนไทยใจดี" คำนี้มันเจ็บนะ เอาความสงสารมาล้อเล่นกับคนไทย เงินที่ท่านทำบุญไปมันได้บุญหรือบาป

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์