ภาพนาทีระทึก! เรือล่มกลางแม่น้ำโขง จมสูญหายหลายชีวิต


ภาพนาทีระทึก! เรือล่มกลางแม่น้ำโขง จมสูญหายหลายชีวิต


วันที่ 3 ก.ย.67 จากกรณีมีรายงานข่าวจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เมื่อวานนี้( 2 ก.ย.) ว่าได้เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกคนได้เกิดล่มในแม่น้ำโขงใกล้กับท่าเรือของเขตปกครองพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ตรงกันข้ามกับ อ.เชียงแสน และ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยมีรายงานว่าเป็นเรือโดยสารสัญชาติ สปป.ลาว ซึ่งไม่ใช่เรือรับส่งโดยสารข้ามฝั่งของไทย แต่เป็นเรือเช่าเหมาลำโดยชาวเมียนมา และพาชาวเมียนมา ประมาณ 40 คน เดินทางจากฝั่ง สปป.ลาว เลาะริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขต สปป.ลาว จะไป จ.ท่าขี้เหล็ก

ปรากฎว่าเมื่อเรือแล่นไปถึงช่วงโค้งของแม่น้ำโขงที่สามเหลี่ยมทองคำ เครื่องยนต์เกิดดับลงอย่างกระทันหัน และคนขับไม่สามารถควบคุมให้เรือไปในทิศทางที่ต้องการได้ ประกอบกับแม่น้ำโขงไหลเชี่ยวและมีปริมาณมากทำให้คนบนเรือตกใจน้ำจึงพัดให้เรือล่ม เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและคนขับรวมกันประมาณ 40 คน ตกลงไปในน้ำและหลายคนจมหายไปกับกระแสน้ำ




ภาพนาทีระทึก! เรือล่มกลางแม่น้ำโขง จมสูญหายหลายชีวิต

ล่าสุดมีการยืนยันเหตุการณ์แล้วว่า เรือลำที่เกิดเหตุเป็นเรือสัญชาติลาว รับคนงานชาวเมียนมาที่นายจ้างเลิกจ้างงานแล้วกว่า 40 คน ออกจากฝั่งลาวภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ จะมุ่งหน้าขึ้นฝั่งที่ท่าเรือเมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทางฝั่งไทยเตรียมการให้ความช่วยเหลือเต็มที่ แต่ผู้โดยสารไหลตามกระแสน้ำเข้าไปที่ฝั่งลาว นอกจากนั้นทางการลาวก็ไม่ได้มีการร้องขอความช่วยเหลือจากฝั่งไทย

 

มีรายงานว่า กรมเจ้าท่าสำนักงานเชียงแสน ได้ทำหนังสือถึงอำเภอเชียงแสน ให้แจ้งเรือโดยสารสัญชาติลาว จะมารับผู้โดยสารที่ฝั่งไทย ต้องมีเสื้อชูชีพให้ผู้โดยสารทุกคนไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เรือออก ขณะที่เรือสัญชาติไทยทางกรมเจ้าท่าเข้มงวดกวดขันเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว และผู้ประกอบการทั้งที่เชียงแสน เชียงของ เวียงแก่น ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด


ภาพนาทีระทึก! เรือล่มกลางแม่น้ำโขง จมสูญหายหลายชีวิต

นายชนิล ละออสุวัล นักท่องเที่ยวจากจังหวัดชลบุรี ซึ่งเดินทางไปท่องเที่ยวที่สามเหลี่ยมทองคำ บอกว่า มาเที่ยวที่ จ.เชียงแสน ตั้งใจอยากจะล่องเรือแม่น้ำโขงสักครั้ง แต่มาเห็นสภาพน้ำในแม่น้ำโขง รวมทั้งทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุเรือล่มแล้ว ทำให้ไม่กล้าลงเรือ

 

ขณะที่นายสุพรรณ นาระเรศ ชาวบ้านในเชียงแสน บอกว่า ถ้าเป็นฝั่งไทยเจ้าท่าจะเข้มงวดว่าลงเรือต้องใส่เสื้อชูชีพ ญาติมาจากชลบุรีทราบข่าวเรือล่มก็ไม่อยากลงเรือเหมือนกัน ตอนนี้เห็นว่าทางฝั่งลาวก็เริ่มเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยมาก ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เห็นว่าผู้โดยสารออกจากงานภายในคิงส์โรมันจะกลับบ้านที่ท่าขี้เหล็ก แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน

 

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวานนี้ (2 ก.ย. 67) เวลาประมาณ 17.30 น. จุดเกิดเหตุอยู่ทางด้านเหนือสามเหลี่ยมทองคำขึ้นไปเล็กน้อย และหลังเกิดเหตุเรือได้ไหลลงมาตามแม่น้ำโขง พร้อมกับผู้โดยสารในเรือได้ลอยคอมาตามกระแสน้ำ โดยไหลเข้าไปทางฝั่งลาว มีเรือที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ลอยคอมากับสายน้ำขึ้นเรือได้จำนวน 16 คน

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์