เปิดผลชันสูตร คนงานอุโมงค์รถไฟถล่ม ที่แท้เสียชีวิต3-5วันแล้ว


เปิดผลชันสูตร คนงานอุโมงค์รถไฟถล่ม  ที่แท้เสียชีวิต3-5วันแล้ว


วันนี้ (29 ส.ค.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่มาติดตามเหตุอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงถล่ม จ.นครราชสีมา มีผู้ประสบภัยติดอยู่ภายใน 3 คน

โดยนายอนุทินระบุว่าการพบร่างผู้เสียชีวิต 1 คน ทางทีมแพทย์รายงานให้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตคนแรกที่นำร่างออกมาเมื่อเช้านี้ ขาดอากาศหายใจมาประมาณ 3 - 5 วันแล้ว แต่ส่วนจะมีปัจจัยใดเพิ่มเติม ขอให้รอผลชันสูตรที่เป็นทางการอย่างชัดเจน รวมถึงรายละเอียดเรื่องเนื้อเยื่อและผลต่างๆ ที่เกิดในร่างกายขณะเสียชีวิต ภายหลังจากนี้จะนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตร โดยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

สำหรับสัญญาณชีพที่มีการตรวจก่อนหน้านี้ อาจเป็นการเคลื่อนไหวของวัตถุหรือก้อนหินภายในอุโมงค์ ล่าสุดแพทย์ไม่แนะนำให้ใช้คำว่าจับชีพจร แต่ให้ใช้คำว่าจับความเคลื่อนไหวได้



อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีก 2 คนที่ยังรอคอยการช่วยเหลือ ทางทีมเร่งช่วยเหลือเต็มที่สุดความสามารถ ไม่ถอดใจแน่นอน

สำหรับร่างของผู้ประสบภัยที่พบเป็นคนขับรถบรรทุกชาวเมียนมา เจ้าหน้าที่พบอยู่ห่างจากจุดที่ดินถล่ม 3 เมตร โดยเจ้าหน้าที่เข้าถึงตัวผู้ประสบภัยด้วยการเจาะดินเป็นแนวดิ่งลงไปตามพิกัด 1.50 เมตร ก่อนจะพบด้านหน้าของรถบรรทุกแต่ไม่พบตัวผู้ประสบภัย จึงทำการค้นหาและพบผู้ประสบภัยอยู่ข้างรถลักษณะนั่งข้างล้อรถบรรทุกเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าเสียชีวิตแล้วใกล้กับเครื่องสแกนที่ทีมกู้ภัยได้สแกนพบ ส่วนเวลาการเสียชีวิตหลังไม่สามารถยืนยันได้

ส่วนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 2 คน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่าหลังจากนี้ ทางวิศวกรโครงสร้าง จะเพิ่มความแข็งแรงของอุโมงค์เหล็กยื่นเข้าไปในจุดผู้ประสบภัยทั้ง 2 คนอยู่ เพื่อความปลอดภัยของชุดกู้ภัยและงานต่อการลำเลียง



พร้อมระบุว่าคารวะจิตใจของนักกู้ภัยเนื่องจากดินยังไม่มีความมั่นคงและมีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่แต่ทุกคน มุ่งมั่นที่จะเข้าไปให้ถึงตัวผู้ประสบภัยให้เร็วที่สุด ขณะเดียวกัน ยังได้ประสานกับทางสุนัขดมกลิ่น เพื่อเข้าไปช่วยเหลือในภารกิจการกู้ภัย ซึ่งหากโครงสร้างด้านในแข็งแรงก็จะเริ่มคนหาผู้ประสบภัยทั้ง 2 คนต่อทันที ซึ่งคนที่ 2 ห่างจากจุดที่พบผู้เสียชีวิตคนแรก 5 เมตร ส่วนคนสุดท้ายอยู่ห่างออกไปกว่า 10 เมตร

ขณะที่ตอนนี้เจ้าอยู่ระหว่างการทำอุโมงค์เหล็กเพื่อสร้างความแข็งแรง ก่อนจะให้ทีมกู้ภัยพร้อมสุนัขดมกลิ่นสามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อค้นหาผู้ประสบภัยอีก 2 คนเพราะขณะนี้อุปสรรคใหญ่คือหินและดินที่ทับถมอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังมีความหวังเพราะตอนนี้ยังไม่พบตัวผู้ประสบภัย


เปิดผลชันสูตร คนงานอุโมงค์รถไฟถล่ม  ที่แท้เสียชีวิต3-5วันแล้ว

เครดิตแหล่งข้อมูล : thaipbs


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์