ออกหมายเรียก เจ๊ปู มือผสมเหล้าเถื่อน โดน 4 ข้อหาหนัก


ออกหมายเรียก เจ๊ปู มือผสมเหล้าเถื่อน โดน 4 ข้อหาหนัก


ออกหมายเรียก เจ๊ปู มือผสมเหล้าเถื่อน โดน 4 ข้อหาหนัก เปิดผลตรวจสารเมทานอล 18 ซุ้มเกินมาตรฐานทั้งหมด


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม ที่ศูนย์ปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี และฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี ร่วมกันแถลงความคืบหน้าคดีผู้เสียชีวิตจากการดื่มยาดองมรณะ ภายหลังเข้าตรวจยึดสุรา (ยาดอง) บรรจุใส่แกลลอน 16 แกลลอน, ขวดพลาสติกกว่า 10 ขวด และโหลยาดอง 1 โหล โดยนำมาจากซุ้มยาดอง 2 จุด บริเวณซอยสามวา 1 และสามวา 11/1 เขตมีนบุรี กทม. เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

พล.ต.ต.เกียรติกุลกล่าวว่า
จากการสอบปากคำ น.ส.ภัสส์รศา อายุ 49 ปี หรือ "เจ๊ปู" ผู้ผสมยาดองและเจ้าของร้านยาดองไปเมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) ว่าได้นำยาดองที่ผสมเสร็จแล้วไปส่งที่ไหนบ้างและส่งไปจำนวนเท่าไหร่ โดยฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบซุ้มยาดองที่ได้รับไปทั้ง 12 จุด จาก 18 จุด ซึ่งได้มีการยึดยาดองทั้งที่เป็นแกลลอน โหล และขวดเล็กสำหรับแบ่งขาย โดยผู้ขายบางรายได้เก็บไว้และบางรายได้เททิ้งไปบ้างแล้ว เนื่องจากมีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเลยไม่กล้าขายกลัวว่าจะโดนความผิด โดยวันนี้ยาดองที่เก็บมาได้จะส่งให้กรมสรรพสามิตตรวจสอบเพื่อนำมาประกอบในการดำเนินคดี รวมถึงในบางจุดที่เจอตัวผู้ขายก็ได้เชิญตัวมาสอบปากคำโดยให้ สน.มีนบุรี เป็นผู้ดำเนินการ ในข้อหาจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต.เกียรติกุลกล่าวว่า
ส่วนข้อมูลที่กรมสรรพสามิตจากผลตรวจสารเมทานอล ทั้ง 18 ซุ้ม พบว่ามีปริมาณที่เกินค่ามาตรฐานทั้งหมด ส่วนขณะนี้เจ้าหน้าที่จะไปตรวจสอบหาจุดเชื่อมโยงของค่าเมทานอลที่เพิ่มขึ้นมานั้นว่าเกิดขึ้นจากในขั้นตอนใด

ส่วนผลตรวจสารยาดองที่เจ้าหน้าที่สามารถยึดได้จากบ้านเจ๊ปู โดยพนักงานสอบสวนได้รับผลจากกรมสรรพสามิต เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาเจ๊ปู รวม 4 ข้อหา ประกอบด้วย ผลิตสุราโดยไม่รับอนุญาต, จำหน่ายสุราโดยไม่รับอนุญาต, กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยภายในวันนี้พนักงานสอบสวนจะดำเนินการนำหมายเรียกไปให้ยังภูมิลำเนาของเจ๊ปูเพื่อนำมารับทราบข้อกล่าวหา


พล.ต.ต.เกียรติกุลกล่าวอีกว่า
ส่วนผลสอบเจ้าของโรงงานย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่ 2 ผู้ต้องหาในพื้นที่ สน.บางชัน ได้ไปซื้อสารเคมีมาผลิตเป็นเหล้าขาวและมาขายให้เจ๊ปู โดยเบื้องต้นอยู่ระหว่างขอเอกสารการซื้อขายเพื่อขอตรวจสอบสารเคมีว่าเป็นชนิดใด

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เป็นห่วงในเรื่องดังกล่าว จึงมีคำสั่งให้ตั้งชุดคณะกรรมการติดตามคดีโดยมี รอง ผบช.น.เป็นประธาน และจะมีการประชุมความคืบหน้าคดีในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) เวลา 14.00 น.

อย่างไรก็ตาม มีเจ้าของซุ้มยาดอง 2 ราย ที่เปิดร้านอยู่ในซอยสามวา 1 และซอยสามวา 11/1 มาเข้าให้ปากคำตำรวจ โดยเจ้าของซุ้มยาดองกล่าวว่า วันนี้ตนเองมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ และซุ้มยาดองของตนเองรับมาจากเจ๊ปู 1 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่มีเคยมีปัญหา แต่ช่วง 2 เดือนหลังเหล้าจืดบ้างหวานบ้าง ซึ่งก็เคยถามแล้ว เจ๊ปูชี้แจงว่า ก็ทำเหมือนเดิม แต่ช่วงหลังๆ เข้าพรรษามันเงียบไม่ค่อยมีคนกิน และบอกว่าถ้าหมักไว้ 1 คืนจะแรง ถ้าหมักไว้ 2-3 คืน เหล้าจะเปลี่ยน รวมถึงเป็นผลจากอุณหภูมิห้องด้วย แต่ส่วนตัวก็ยังรับมาขายอยู่ แต่ไม่ได้รับยาดองจากเจ๊ปูแค่เจ้าเดียว รับเจ้าอื่นด้วย

นอกจากนี้ยังยอมรับว่า ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่ เพราะได้รับผลกระทบหลายอย่าง ซึ่งหลังจากนี้คงไม่ได้ขายยาดองอีกแล้ว



ออกหมายเรียก เจ๊ปู มือผสมเหล้าเถื่อน โดน 4 ข้อหาหนัก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์