เปิดไทม์ไลน์ เนรมิต เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ 1.2 พันไร่ กลางกรุง


เปิดไทม์ไลน์ เนรมิต เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ 1.2 พันไร่ กลางกรุง


เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม นายปฐวี สุรินทร์ กรรมการบริหารราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสนามม้านางเลิ้ง จะร่วมกับพันธมิตรต่างชาติ ลงทุนโครงการสถานบันเทิงครบวงจรหรือเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทำเลในเมือง มีเนื้อที่มากกว่า 1,200 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 2 แสนล้านบาท คาดว่าใช้เวลาประมาณ 7 ปี ตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป ภายใต้ชื่อโครงการ The Royal Siam Haven

นายปฐวีกล่าวว่า
ภายในโครงการจะประกอบด้วย สนามม้า คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ ยอร์ชคลับ โรงแรมระดับ 6 ดาว สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ภัตตาคารหรู โรงละคร โรงพยาบาล เวลเนส ศูนย์การเรียนรู้ รวมถึงกาสิโนถูกกฎหมาย ที่จะมีการพัฒนาภายหลังจากที่รัฐบาลมีการอนุมัติกฎหมายกาสิโนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการพัฒนาจะแบ่งเป็น 3 เฟส ขณะนี้อยู่ระหว่างทำรายละเอียดโครงการ คาดว่าจะสรุปใน 90 วันนี้ โดยเฟสแรกจะพัฒนาเป็นสนามม้าก่อน เพื่อให้สนามม้านางเลิ้งกลับมามีชื่อในกรุงเทพฯ

"การดำเนินโครงการ ราชตฤณมัยสมาคมฯ ร่วมกับบริษัท Royal Sport Complex จำกัด หรือ RSC ซึ่งเป็น พาร์ทเนอร์ และอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรที่จะร่วมลงทุน 4 ราย มี 1 รายที่ได้ลงนามความร่วมมือหรือMOU แล้ว คือนักลงทุนสนามม้าจากประเทศเกาหลีที่สนใจลงทุนสนามม้า นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนจาก กลุ่ม MGM กลุ่มนักลงทุนสนามม้าจากประเทศอเมริกา รวมถึงนักลงทุนจากจีนด้วย เป็นต้น ซึ่งอยู่ระหว่างรอความชัดเจน"นายปฐวีกล่าว

นายปฐวีกล่าวว่า
เนื่องจากเป็นการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ การเดินหน้าจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น รายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมหรืออีไอเอ การขออนุญาตก่อสร้างต่างๆ อย่างไรก็ตามสมาคมฯได้ไลเซ่นส์สนามม้าจากกระทรวงมหาดไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



เปิดไทม์ไลน์ เนรมิต เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ 1.2 พันไร่ กลางกรุง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์