แก้ ‘แอปทางรัฐเข้าไม่ได้’ ทำตามแล้วลงทะเบียนได้ชัวร์


แก้ ‘แอปทางรัฐเข้าไม่ได้’ ทำตามแล้วลงทะเบียนได้ชัวร์


เป็นไปตามคาดว่าทันทีที่ แอปทางรัฐ เปิดให้ลงทะเบียน Digital Wallet หรือ ลงทะเบียนเงินดิจิทัล ซูเปอร์แอปนี้ก็ล่ม และหลายคนยังเข้าไม่ได้

วันนี้ จะมาจับมือทุกคนทำ แก้ปัญหา "แอปทางรัฐเข้าไม่ได้" ให้เข้าได้ และลงทะเบียนเงินดิจิทัลได้

ใช้มือถือยี่ห้ออะไร เช็กให้ดี

ปัญหาหนึ่งของคนที่เข้าแอปทางรัฐไม่ได้คือ การที่ขึ้นข้อความ "นโยบายความปลอดภัยทางรัฐ" ให้ไปตั้งค่าในมือถือของท่านเพียงไม่กี่ขั้นตอน ซึ่งมือถือแต่ละยี่ห้อก็มีวิธีทำแตกต่างกันไป ดังนี้

Samsung

1.การตั้งค่า > 2.เลือกเมนู "ทางเลือกผู้พัฒนา" > 3.กดปิด

Huawei

1.การตั้งค่า > 2.เลือกเมนู "ระบบและการอัปเดต" > 3.ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนา > 4.สังเกต "ตัวเลือกนักพัฒนา" และกดปิด

Xiaomi

1.การตั้งค่า > 2.เลือกเมนู "การตั้งค่าเพิ่มเติม" > 3.ตัวเลือกโหมดนักพัฒนา > 4.สังเกต "ตัวเลือกนักพัฒนา" และกดปิด

Vivo

1.การตั้งค่า > 2.เลือกเมนู "ระบบ" > 3.ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาแอป > 4.กดปิด

กรณีไม่มีเมนูตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาแอป

1.การตั้งค่า > 2.เกี่ยวกับโทรศัพท์ > 3.หมายเลขบิลด์ > 4.กด "ปุ่มหมายเลขบิลด์" ต่อเนื่องประมาณ 7-10 ครั้ง จะแสดงข้อความ "ตอนนี้คุณเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์แล้ว" > 5.กลับไปที่การตั้งค่า > 6.เลือกเมนู "ระบบ" > 7.ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาแอป > 8.กดปิด

Oppo

1.การตั้งค่า > 2.เลือกเมนู "การตั้งค่าเพิ่มเติม" > 3.ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ > 4.สังเกต "ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์" และกดปิด

กรณีไม่มีเมนูตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์

1.การตั้งค่า > 2.เกี่ยวกับโทรศัพท์ > 3.เลือก "เวอร์ชัน" > 4.กด "ปุ่มหมายเลขบิลด์" ต่อเนื่องประมาณ 7-10 ครั้ง เพื่อใส่รหัสผ่าน > 5.ใส่รหัสผ่านสำเร็จ จะแสดงข้อความ "ขณะนี้คุณอยู่ในโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์แล้ว" > 6.กลับไปที่การตั้งค่า > 7.เลือกเมนู "การตั้งค่าเพิ่มเติม" > 8.ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ > 9.สังเกต "ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์" และกดปิด

Realme

1.การตั้งค่า > 2.เลือกเมนู "การตั้งค่าเพิ่มเติม" > 3.ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ > 4.สังเกต "ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์" และกดปิด

Asus

1.การตั้งค่า > 2.เลือกเมนู "สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์" > 3.กดปิด

ลงทะเบียน และพิสูจน์ยืนยันตัวตน

เมื่อตั้งค่าในมือถือเสร็จแล้ว ถึงขั้นตอนที่จำเป็นจะต้องทำเพื่อเข้าสู่แอปทางรัฐได้ นั่นคือ การลงทะเบียน และพิสูจน์ยืนยันตัวตน โดยมีให้เลือกทั้งสมัครด้วยบัตรประชาชน, สมัครด้วย ThaID หรือสมัครด้วยช่องทางอื่น

ยกตัวอย่างหากเลือกสมัครด้วยบัตรประชาชน ระบบจะให้สแกนหน้าบัตรประชาชน ทำตามขั้นตอนที่ขึ้นมา แล้วสแกนหน้าบัตรประชาชนได้ทันที

หลังจากนั้นท่านจึงจะเข้าถึงบริการต่างๆ ในแอปทางรัฐได้ และสมัครเข้าใช้งาน และลงทะเบียนขอรับสิทธิตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet บนแอปทางรัฐ ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ก.ย.2567

เมื่อลงทะเบียนขอรับสิทธิตามโครงการฯ สำเร็จ รอติดตามสถานะการรับสิทธิตามโครงการฯ Digital Wallet ของท่านได้ที่ปุ่ม ‘ตรวจสอบสถานะ' บนหน้าแรกของแอปทางรัฐ โดยจะได้รับผลแจ้งสิทธิพร้อมกัน 22 ก.ย.67 เป็นต้นไป

สำหรับเงินดิจิทัลจะเริ่มใช้จ่ายได้ภายในไตรมาส 4 ของปี 2567 หรือช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2567

ถ้ายืนยันตัวตนในแอปทางรัฐไม่ได้ ทำอย่างไร?

ปัญหาที่หลายคนพบคือ การสแกนหน้าบัตรไม่สำเร็จ ในกรณีนี้จะมีให้เลือกช่องทางการสมัครอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสมัครที่ตู้บริการภาครัฐ, สมัครที่ตู้บุญเติม, สมัครที่ทำการไปรษณีย์, สมัครที่ 7-Eleven หรือ สมัครที่แอป ThaID

เครดิตแหล่งข้อมูล : bangkokbiznews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์