ราชทัณฑ์ เปิดใจเรื่องเสี่ยโป้ งานนี้คดีพลิกจริงหรือไม่?


ราชทัณฑ์ เปิดใจเรื่องเสี่ยโป้ งานนี้คดีพลิกจริงหรือไม่?


นายสมภพ สังคุตแก้ว รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่ ทนายความของ เสี่ยโป้ ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินและพนันออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำบางขวางได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อพันตำรวจเอกทวีสอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยอ้างว่า เสี่ยโป้ ถูกนักโทษเด็ดขาดในเรือนจำใช้เหล็กแหลมทำร้ายโดยประสงค์ต่อชีวิต ทำให้กังวลเรื่องความปลอดภัยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

ซึ่งทางเรือนจำกลางบางขวางได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว พบว่าเป็นการทะเลาะเบาะแว้ง ไม่ใช่การปองร้ายหมายชีวิต และได้แยกคู่กรณีออกจากกัน หลังเกิดเหตุการณ์ก็ได้ตรวจบาดแผลแล้วไม่พบว่าเป็นอะไร และจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีเหตุการณ์อีก ซึ่งหากเป็นกรณีที่ประสงค์ต่อชีวิตจริง ทางเรือนจำก็จะรายงานมายังกรมราชทัณฑ์ และจะต้องมีการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป



ทั้งนี้เรือนจำกลางบางขวางได้รายงานพฤติกรรมส่วนตัวของเสี่ยโป้ตั้งแต่อยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรมและย้ายไปเรือนจำกลางบางขวาง พบว่าเป็นคนที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ของตนเอง มีการสร้างสถานการณ์หรือความรุนแรงต่างๆจนมีปัญหา ซึ่งทางเรือนจำได้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติแล้ว ทั้งการตั้งคณะกรรมการสอบสวน หรือการแยกกลุ่มผู้ที่มีปัญหาออกจากกัน จนย้ายเสี่ยโป้ไปอยู่ที่แดน 10 ระยะเวลาหนึ่ง อีกทั้งแดน 10 ถือว่าเป็นแดนพิเศษ ไม่มีทางที่ผู้ต้องขังแดนอื่นจะมาเจอกันได้ ส่วนจะเป็นการจัดฉากเพื่อให้ตนเองถูกย้ายแดนหรือไม่นั้น มองว่าเป็นไปได้ที่จะเป็นการสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม การย้ายเรือนจำนั้นจะต้องพิจารณาสภาพของเรือนจำประกอบด้วย เช่น กรณีย้ายจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพที่มีอำนาจในการควบคุมเพียง 15 ปี เหตุใดต้องย้ายมาที่เรือนจำคลองเปรมที่อำนาจการควบคุมสูงกว่า ส่วนการพิจารณาย้ายตัวเสี่ยโป้นั้นขึ้นอยู่กับว่ามีการปองร้ายหมายชีวิตจริงและมีพยานหลักฐานชัดเจนหรือไม่ แต่ยืนยันว่าปัจจุบันเสี่ยโป้ยังคงอยู่ที่แดนเดิม และตนเองเพิ่งไปพบมาเมื่อ 2-3 วันก่อน ก็ยังคงเป็นปกติดี ไม่มีปัญหาอะไร




ราชทัณฑ์ เปิดใจเรื่องเสี่ยโป้ งานนี้คดีพลิกจริงหรือไม่?


ส่วนกรณีที่ ผู้บัญชาการเรือนจำบางขวางได้ชี้แจงว่า เคยส่งตัวอย่างกรณีทนายความอ้างว่าเสี่ยโป้มีอาการไอเป็นเลือดจากโรคทางเดินหายใจไปตรวจแล้ว พบว่าไม่ใช่เลือดแต่เป็นแตงโมและสิ่งที่คล้ายน้ำแดงนั้น โฆษกกรมราชทัณฑ์กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทางเรือนจำบางขวางยังไม่ได้รายงานมา

มีเพียงรายงานว่าหลังจากที่มีการร้องทุกข์ว่ามีอาการไม่สบาย ไอเป็นเลือด ทางเรือนจำก็ได้ส่งผู้ต้องขังไปพบแพทย์ในโรงพยาบาลบางขวาง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลภายในเรือนจำตามขั้นตอน และได้ให้การรักษาเรียบร้อยแล้ว แต่หลังจากนั้นยังไม่มีรายงานมาเพิ่มเติม.



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์