เสี่ยโป้ถูกใครลอบฆ่าในเรือนจำ เตรียมร้องกระทรวงยุติธรรม


เสี่ยโป้ถูกใครลอบฆ่าในเรือนจำ เตรียมร้องกระทรวงยุติธรรม


วันนี้ (30 ก.ค. 67) นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ "เสี่ยโป้ อานนท์" ผู้ต้องหาในคดีจัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์ ฟอกเงิน ได้บอกกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า ในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค. 67) ตนเองและครอบครัวของเสี่ยโป้ จะไปร้องกระทรวงยุติธรรม

หลังทางทนายได้คุยกับเสี่ยโป้ว่า ในช่วงต้นปี เสี่ยโป้ถูกลอบฆ่า จากนักโทษเด็ดขาด จากแดน 2 (เรือนจำขังรวมระหว่าง นักโทษที่ตัดสินแล้วและนักโทษอยู่ระหว่างการตัดสิน) ได้ใช้เหล็กยาว 4-6 ฟุต จะเข้ามาแทงเสี่ยโป้ในช่วงเวลาพักของเรือนจำ แต่ขณะเกิดเหตุมีเพื่อนผู้ต้องขังเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้เสี่ยโป้ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งทนายความ บอกอีกว่า นักโทษจากแดน 2 เป็นคนที่ถือกุญแจห้องเก็บอุปกรณ์ของห้องกองงาน ซึ่งความจริงแล้วคนที่ถือกุญแจควรจะเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ทำไมถึงให้นักโทษเป็นคนถือ และจากการสอบถาม หลังก่อเหตุมีการสอบสวนภายในเรือนจำ ซึ่งทนายความบอกว่า การสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกรายละเอียดให้เสี่ยโป้รับทราบ แต่ได้ยินกันมาในเรือนจำว่า คนก่อเหตุต้องการการยอมรับภายในเรือนจำ เพราะอ้างว่าเสี่ยโป้เป็นขาใหญ่ในเรือนจำ แต่ทนายมองว่ามันไม่เมคเซนส์ เพราะจะทำไปทำไม แต่มองว่าน่าจะเป็นใบสั่งจากภายนอกเรือนจำที่ให้ฆ่าเสี่ยโป้




ทนายวิฑูรย์ ยังบอกอีกว่า นอกจากเรื่องลอบฆ่าแล้ว เสี่ยโป้ ยังถูกเลือกปฏิบัติภายในเรือนจำอีกด้วย อย่างเช่น สิทธิการเยี่ยมญาติ ที่ควรจะได้เยี่ยมทุกวัน วันละ 1 ครั้ง เพราะเป็นผู้ต้องขังระหว่างการพิจารณา แต่กลับถูกให้เยี่ยมแค่อาทิตย์ละ 1 ครั้ง เท่ากับนักโทษเด็ดขาด รวมถึงมีช่วงหนึ่งที่เสี่ยโป้มีอาการไอเป็นเลือด เนื่องจากเป็นคนสูบบุหรี่จัด แต่กลับไม่ได้รับการรักษาตามหลักการแพทย์ และให้น้ำเกลือในห้องธรรมดาที่ไม่ถูกสุขลักษณะอนามัย รวมถึงทางผู้คุมยังไม่เชื่อว่าเสี่ยโป้ไอเป็นเลือด แต่มองว่าเสี่ยโป้กินแตงโมแล้วไอออกมา

เมื่อถามว่าพอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางทนายความได้เข้าไปดำเนินการอย่างไร ทนายวิฑูรย์ บอกว่าในช่วงแรกทีมทนายความได้เข้าไปคุยกับทางผบ.เรือนจำ ซึ่งทางผบ.เรือนจำก็บอกว่า ไม่ได้เชื่อว่า เสี่ยโป้ ไอเป็นเลือด แต่เพราะกินแตงโมจึงไอออกมาเป็นสีแดง ซึ่งทีมทนายก็ติดตามความคืบหน้า แต่พอเสี่ยโป้อาการดีขึ้นก็ไม่ได้ตามต่อ เพราะกังวลว่าเสี่ยโป้จะเป็นอันตราย เพราะยังอยู่ในเรือนจำ

 




ขณะที่วันพรุ่งนี้ ทางทีมทนายความและครอบครัวเสี่ยโป้ จะไปร้องขอความเป็นธรรมกับรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่า ทางเรือนจำมีการเลือกปฏิบัติหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีการถูกลอบฆ่าว่า ทำไมนักโทษแดน 2 ถึงมีกุญแจห้องเก็บอุปกรณ์ และมีเหล็กยาวมาทำร้ายลูกความของตน และมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ทีมข่าวช่อง 3 ได้พยายามโทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับ นายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำบางขวางถึงเหตุที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 3


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์