เอก สายเต๊าะ คอตกนอนคุก พร้อมโดนแจ้ง 1 ข้อหา


เอก สายเต๊าะ คอตกนอนคุก พร้อมโดนแจ้ง 1 ข้อหา


จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นาย เอกรัฐ ขุนพรม หรือ เอก สายเต๊าะ อายุ 42 ปี มาที่ สน.ดอนเมือง สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง และสืบนครบาล ได้นำหมายค้นของศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านของนายเอก ในหมู่บ้านภายในซอยเทิดราชัน 17 ถนนเทิคราชัน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. พบอาวุธปืนยาวบีบีกัน และมีดยาวหัวตัด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ต่อมาเมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 20 ก.ค. 67 ที่สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.อำนาจ ฉ่ำชะเอม รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง กล่าวว่า สน.ดอนเมือง ประสานข้อมูลกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการสืบสวนนครบาล 2 เนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนจากหมู่บ้านแห่งหนึ่งว่าได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทราบมาตลอด และได้มีการดำเนินการตามลำดับขั้นตอน ซึ่งเรามองว่าลักษณะเหตุที่เกิดขึ้นค่อนข้างที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงหาทางช่วยและนำไปสู่การขอหมายค้นในช่วงเช้าวันนี้




พ.ต.ท.อำนาจ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการเข้าค้นเมื่อช่วงเช้าได้รับความร่วมมือจากนายเอก พาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้น สืบเนื่องมาจากครั้งแรกได้มีการพบอาวุธปืน จากการจับครั้งที่ผ่านมา และครั้งนี้เข้าไปก็อาศัยเหตุว่ามีชาวบ้านเห็นอาวุธปืนอีก จึงได้เข้าไปค้นอีก แต่ปรากฏว่าไปเจอสิ่งต้องสงสัยบางอย่าง จึงได้มีการตรวจยึดมาเพื่อทำการตรวจสอบต่อไปว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนหรือไม่ หรือเป็นปืนบีบีกัน จึงได้ยึดมาจำนวน 1 กระบอก ส่วนของการตรวจค้นบริเวณรั้วบ้านและในบ้านก็เจอสิ่งของ โดยมีผู้เสียหายมาชี้ยืนยันว่าเป็นทรัพย์สินของตัวเอง หลังจากถูกชิงทรัพย์ไปเมื่อช่วงเวลา 04.00 น. วันนี้ ซึ่งพนักงานรักษาความปลอดภัยมีปากเสียงกันกับนายเอก หลังจากนั้นตัวนายเอกได้มีการนำสิ่งของไปด้วย และใช้อาวุธมีดข่มขู่ ในส่วนของตำรวจก็จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ



พ.ต.ท.อำนาจ กล่าวว่า สรุปแล้ววันนี้เราได้พิจารณาข้อกฎหมายอย่างรอบคอบก็ได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ ซึ่งเป็นมีดยาว และตรวจยึด เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ แต่เราก็ดำเนินการตามกฎหมาย จากนั้นก็จะดำเนินการสอบปากคำในชั้นพนักงานสอบสวนต่อไปส่วน ข้อหาอื่นๆเราจำเป็นต้องรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆประกอบ ในส่วนของนิติวิทยาศาสตร์ เรื่องของการตรวจพิสูจน์สิ่งเทียมอาวุธปืนก็ยังจำเป็นต้องใช้เวลา ขอประชาชนอดใจนิดหนึ่ง เราเข้าใจความเดือดร้อนของคนในหมู่บ้าน ไม่ได้อยู่นิ่งเฉย ได้มีการปรึกษาหารือกันมาตลอด โดยผู้บังคับบัญชาหลายท่านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการคุยกันตลอด อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรม แม้บางครั้งอาจจะไม่ทันใจ หรือรวดเร็ว แต่ด้วยกระบวนการตามขั้นตอนกฎหมายต้องได้รับความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

พ.ต.ท.อำนาจ กล่าวต่อว่า ส่วนที่นายเอก ไลฟ์สดท้าทายข่มขู่คนในหมู่บ้านนั้น ในส่วนนี้ก็ได้มีชุดที่ได้ดำเนินการเก็บหลักฐานระหว่างนี้ไว้ตลอด ซึ่งก็ไม่ได้ปล่อยทิ้งไปก็มีการเก็บหลักฐาน ถอดบันทึกคำพูดเก็บไว้ตลอด ในส่วนนี้จะต้องมาพิจารณาดูว่าในส่วนไหนเป็นความผิดตามกฏหมายใดบ้าง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป




"ยืนยันว่าทุกความผิดจะมีการระบุเข้าไปสำนวนด้วยแน่นอน การดำเนินการตามกฎหมายทาง สน. ดอนเมือง พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งรวมประวัติทุกอย่างต่อท้ายส่งไปตามสายงาน ได้แก่อัยการและศาล ความผิดที่เพิ่มมากขึ้นมีผลแน่นอน คนที่ทำผิดครั้งเดียวกับคนที่ทำผิดซ้ำซากหลายครั้ง ผลมันต่างกันแน่นอน ขอให้อดใจรอ ทั้งนี้ทุกอย่างอยู่ภายใต้กฎหมายต้องให้ความเป็นธรรมทั้งหมดยืนยันว่าตำรวจก็อยากจะลุยเต็มที่ เพื่อประชาชน แต่ทั้งนี้จำเป็นต้องไปตามกระบวนการการเพิ่มโทษ หรืออะไรก็ตามทางผู้กำกับการได้สั่งการไว้ว่าให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด พร้อมกันนี้จะยื่นคัดค้านการประกันตัว โดยยื่นพฤติกรรมต่างๆที่ผ่านมาของนายเอกด้วย ซึ่งข้อหาชิงทรัพย์ถือเป็นข้อหาที่หนัก รวมถึงการใช้อาวุธ ซึ่งจะมีการระบุและนำไปฝากขังต่อไป ซึ่งวันนี้นายเอกต้องอยู่ที่ สน.ดอนเมืองก่อน พรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังศาลต่อไป

พ.ต.ท.อำนาจ กล่าวว่า ทั้งนี้นายเอกให้การเบื้องต้นปฏิเสธบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่เป็นแบบที่สื่อนำ พร้อมทั้งมีการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นยังไม่พบสารเสพติด ขณะที่การตรวจสภาพตรวจสุขภาพจิตนั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการนำตัวไปตรวจแล้วตอนนั้นหมอวินิจฉัยว่าไม่ได้เป็นโรคจิตหรือโรค ประสาทแต่อย่างใด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์