อัพเดตล่าสุดาเงินเดือนรอบใหม่ ข้าราชการท้องถิ่น ได้เท่าไหร่?


อัพเดตล่าสุดาเงินเดือนรอบใหม่ ข้าราชการท้องถิ่น ได้เท่าไหร่?

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม รายงานข่าวจากกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะกรรมการกลางข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น (ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต.) ครั้งที่ 6/2567 มีมติเห็นชอบการปรับอัตราเงินเดือนข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นแรกบรรจุใหม่ และเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับผลกระทบเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายและมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ดังนี้

1. เห็นชอบปรับอัตราเงินเดือนข้าราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่นแรกบรรจุ สำหรับคุณวุฒิที่คณะกรรมการกลางข้าราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่น หรือ ก.พ. รับรอง เพื่อการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น


อัพเดตล่าสุดาเงินเดือนรอบใหม่ ข้าราชการท้องถิ่น ได้เท่าไหร่?

โดยกำหนดประกาศคณะกรรมการกลางข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นได้รับเงินเดือน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และบัญชีอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่คณะกรรมการกลางข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น หรือ ก.พ. รับรอง เพื่อการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น ดังนี้

2. เห็นชอบกำหนดให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น ได้รับการปรับเงินเพิ่มตามประกาศคณะกรรมการกลางข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ และวิธีการกำหนดให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นตามคุณวุฒิที่คณะกรรมการกลางข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น หรือ ก.พ. รับรองเป็นคุณสมบัติเฉพาะ สำหรับตำแหน่งที่ได้รับการแต่งตั้ง พ.ศ. .... และบัญชีช่วงขั้นเงินเดือนและจำนวนขั้นเงินเดือนที่ได้ปรับเพิ่มตามคุณวุฒิ สำหรับข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้ง ซึ่งเป็นกรณีข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นเดิมที่บรรจุเข้ารับราชการก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 และวันที่ 1 พฤษภาคม 2568 มีสิทธิได้รับการปรับเงินชดเชยเพื่อให้ได้รับตามคุณวุฒิการศึกษาที่สูงสุดที่ตรงตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประกาศฯ ดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้เมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะประธานกรรมการกลางข้าราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่นลงนาม และแจ้งจังหวัดเพื่อกำหนดเป็นประกาศหลักเกณฑ์ตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์