อัพเดตคดีน้องอลิส ชี้ มีมูลเหตุเกี่ยวกับฆาตกรรมหรือไม่?


อัพเดตคดีน้องอลิส ชี้ มีมูลเหตุเกี่ยวกับฆาตกรรมหรือไม่?


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี น้องอลิส เด็กหญิงวัย 3 ขวบ น้ำเสียชีวิตปริศนาภายในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เป็นระยะประมาณ 600 เมตร ซึ่งพ่อแม่ และญาติพี่น้องของ น้องอลิสติดใจการเสียชีวิตในหลายๆ ประเด็น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 19 ก.ค. 67 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้เราได้แบ่งการสอบสวนออกเป็น 2ส่วน ส่วนที่ 1 คือการสอบสวนพยานบุคคล และพยานแวดล้อมต่างๆ ทั้งผู้ปกครองและเด็กที่สามารถสอบปากคำได้บางคน และดำเนินการสอบพยานไปแล้ว

แยกเป็นเด็กจำนวน 9 ปาก ผู้ปกครอง 19 ปาก นักจิตวิทยา 3 ปาก และพยานแวดล้อมต่างๆ 10 ปาก ส่วนที่ 2 คือเรื่องของผลการตรวจนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งตอนนี้จากโรงพยาบาลศรีสะเกษ ทางแพทย์ยืนยันว่าเด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำ ส่วนที่ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น ในขณะนี้ผลการตรวจยังไม่ออกมา คาดว่าน่าจะเร็วๆ นี้ ประมาณไม่เกิน 2 สัปดาห์ จะสามารถรู้ผลได้




ส่วนเรื่องของวัตถุพยาน ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า แพมเพิส กางเกง ตอนนี้ส่งตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ซึ่งผลตรวจน่าจะออกมาในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกัน และในส่วนของน้ำในปอดของน้องอลิส ได้มีการเก็บผล เพื่อประสานทำการตรวจแล้ว ซึ่งเป็นการตรวจไดอะตอมที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง อาจต้องใช้เวลามากหน่อย เนื่องจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ และต้องทำการส่งตรวจไปยังสถาบันตรวจแห่งอื่น ซึ่งจากที่ดูขณะที่การสอบสวนพยานหลักฐานในเรื่องของบุคคล ตนมองว่าน่าจะเพียงพอแล้ว รอเพียงผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ วัตถุพยาน ก็สามารถที่จะสรุปสำนวนได้

พล.ต.ต.พิษณุ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่น้องอลิสเสียชีวิตภายในห้องน้ำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหรือไม่นั้น ตนอยากให้รอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบแต่จากหลักฐานพยานต่างๆ ที่เรามีขณะนี้คือน้องอลิสจมน้ำเสียชีวิตแน่นอน โดยตนวิเคราะห์ว่าเป็นการเสียชีวิตนอกห้องน้ำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 30 เปอร์เซ็น คือรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาตร์ 

ทั้งนี้ในส่วนของการฆาตกรรมนั้นจนถึงขณะนี้ยังไม่มีมูลเหตุต่างๆ ที่จะสื่อไปถึงว่าน้องอลิสถูกฆาตกรรม แต่อย่างไรก็ตามทางตำรวจก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นนี้ทิ้งแต่อย่างใด แต่ความเป็นไปได้มีเพียง 5 เปอร์เซ็นเท่านั้น



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์