ระบาดผิดที่ ปชช.แห่จับปลาหมอคางดำ บึงมักกะสันตลอดคืน


ระบาดผิดที่ ปชช.แห่จับปลาหมอคางดำ บึงมักกะสันตลอดคืน

เจ้าหน้าที่เปิดประตูระบายน้ำ บริเวณบึงมักกะสัน ตามปกติ หลังตลอดทั้งคืนชาวบ้านแห่จับปลาหมอคางดำ ที่ลอยบนผิวน้ำ เพราะ เพราะขาดออกซิเจน

วันที่ 15 ก.ค.2567 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูระบายน้ำ ที่บริเวณอาคารควบคุมน้ำออก ของสำนักงานระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ หลังจากต้องปิดไปเพื่อทำการซ่อมแซมระบบวาล์วน้ำ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ปลาที่อยู่ในบึงมักกะสันขาดออกซิเจน จนลอยขึ้นบนผิวน้ำเป็นจำนวนมา

โดยซากปลาที่ลอยเกลื่อนบนผิวน้ำ ทางสำนักงานเขตราชเทวี จะจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดมาเก็บออกไป ในช่วงเวลา 09.00 น. วันนี้ (16 ก.ค.)

ขณะที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พบว่ายังคงมีประชาชน ทยอยมาจับปลาที่บึงมักกะสัน ตามที่เห็นในสื่อออนไลน์ หรือ เห็นตามข่าวต่างๆ


นายสุรเชศษฐ หนึ่งในประชาชนที่มาจับปลา เปิดเผยว่า ทราบข้อมูลมาจากเพื่อน และเห็นข่าวผ่านเฟซบุ๊ก ว่า มีปลาน็อกน้ำอยู่ที่บริเวณนี้ หลังเลิกงานจึงตัดสินสินใจเดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อมาจับปลาที่นี่ แต่เมื่อมาถึงก็รู้สึกตกใจ เพราะตั้งแต่ตกปลามาก็ไม่เคยเจอปลาเยอะขนาดนี้ โดยได้ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง สามารถจับปลาได้ 3 กระสอบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปลานิลมากกว่าปลาหมอคางคำ ส่วนปลาที่จับได้หลังจากนี้จะนำไปทำปลาตากแห้งไว้รับประทาน



ระบาดผิดที่ ปชช.แห่จับปลาหมอคางดำ บึงมักกะสันตลอดคืน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์